Thứ sáu, 15/05/2015 | 08:00

Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai”:

Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai” của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) diễn ra vào ngày 14/5/2015 tại tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam thực sự trở thành một ngày hội với nét đẹp văn hóa đặc trưng của người lao động PV Power.Hội

Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai”:

Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai”:


          Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai” của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) diễn ra vào ngày 14/5/2015 tại tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam thực sự trở thành một ngày hội với nét đẹp văn hóa đặc trưng của người lao động PV Power.
Hội diễn “Hành trình thắp sáng tương lai” nằm trong các hoạt động nhân tháng Công nhân 2015, thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015); 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890- 19/05/2015); 129 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/2007-17/05/2015). Đặc biệt chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015-2020 và 8 năm thành lập Tổng công ty (17/5/2007-17/5/2015) .

 
Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi
          Trong những năm qua, phong trào văn nghệ PV Power đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa rất đậm nét của CBCNV Tổng công ty. Theo ban tổ chức, Hội diễn năm nay đem đến khán giả những tiết mục nghệ thuật mang đậm tính chính trị, ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời ngợi ca sự cần cù, lao động sáng tạo của CB CNV trong TCT và ngành Dầu khí. Theo Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Duy Hinh: “Công đoàn Công ty Mẹ đã đem đến hội diễn những tác phẩm âm nhạc được các đơn vị đầu tư, chuẩn bị khá công phu trong nhiều tháng. Chương trình thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với CB CNV TCT trong thời gian qua. Không những vậy, thông qua Hội diễn còn góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong TCT và động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ trong năm”.
         Tám năm là khoảng thời gian chưa dài đối với PV Power. Đặc biệt đối với lĩnh vực công nghiệp điện với tiềm lực kinh tế và yếu tố thời gian là hai yếu tố then chốt. Tuy vậy, bằng sự lao động, sáng tạo miệt mài của Tập thể người lao động Điện lực Dầu khí đã không ngừng học tập, lao động quên mình để tìm kiếm những nguồn tài nguyên mới để làm giàu cho đất nước. Chính vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ SXKD, những sinh hoạt văn hóa tinh thần như âm nhạc, thể thao được coi là món ăn tinh thần không thể thiến, luôn được các công đoàn viên yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình. Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai”:  không chỉ là một nét sinh hoạt văn hóa của cán bộ, công nhân viên PV Power mà đang trở thành một biểu tượng, nét đẹp văn hóa của con người dầu khí trong thời đại mới. Thể hiện khát vọng khám phá, yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, Hội diễn lần thứ II đã phát hiện những nét tươi mới từ các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu.  Có thể nhận thấy, Hội diễn có những ưu điểm nổi bật như bố cục chương trình chặt chẽ, chất lượng nghệ thuật khá cao. Đặc biệt nội dung đề tài, nhiều chương trình đã rất khéo léo khai thác đề tài biển đảo đi song song với dầu khí, thể hiện sâu sắc khát vọng dâng hiến của những người đi tìm lửa và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hội diễn lần này đi rất đúng hướng là đi tìm cái hay, cái đẹp thực chất của phong trào văn nghệ quần chúng.
          Tổng kết hội diễn, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Duy Hinh nhấn mạnh: “Các đơn vị đã biểu diễn bằng tất cả khả năng, tình yêu của mình để đem đến hội diễn những tiết mục đặc sắc và dành tặng khán giả yêu mến một không gian nghệ thuật mới mẻ đầy cảm xúc. Hội diễn “là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là ngày hội lớn của những người lao động PV Power, truyền thống tốt đẹp của riêng những người đi tìm lửa nhằm tiếp tục giữ gìn và không ngừng bồi đắp Văn hóa Dầu khí. Mỗi chương trình nghệ thuật đã tạo nên sự hấp dẫn riêng biệt, một bầu không khí tưng bừng, thân ái và thắm tình đoàn kết. Hội diễn Hội diễn văn nghệ “Hành trình thắp sáng tương lai” thành công không chỉ bởi chất lượng của mỗi tiết mục mà còn bởi sự vô tư, trong sáng, hồn nhiên đầy hứng khởi của mỗi diễn viên đến với hội diễn”.
Hội diễn “PV Power – Hành trình thắp sáng tương lai” lần thứ II năm 2015 khép lại với thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng cán bộ, công nhân viên toàn Tổng công ty. Trong không khí hân hoan của chương trình, các tập thể, cá nhân của 8 đơn vị trực thuộc tham gia Hội diễn đã đón nhận bằng khen, cờ lưu niệm với nhiều giải thưởng.
          Kết quả, Ban Tổ chức Hội diễn đã trao 01 giải xuất sắc, 01 giải nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 01 giải khuyến khích cho các tập thể. Trong đó, đội văn nghệ Cơ quan Tổng Công ty giành giải xuất sắc; Đội văn nghệ Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đạt giải nhất, Công đoàn Công ty máy – Thiết bị dầu khí và Công đoàn Công ty nhập khẩu và Phân phối than Điện lực Dầu khí đạt giải nhì; Giải ba thuộc về các đội Công đoàn Công ty CP Dịch vụ Kỹ Thuật Điện lực Dầu khí, Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch; Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau. Cùng nhiều giải thưởng cá nhân khác.
          Thành công đến từ sự nỗ lực luyện tập của các diễn viên không chuyên, thành công đến từ sự chăm lo của BCH Công đoàn cơ sở luôn khích lệ, động viên phong trào, đảm bảo điều kiện vật chất, tinh thần, theo dõi, quản lý để đội văn nghệ của đơn vị mình luyện tập và tham gia Hội diễn đạt kết quả tốt nhất; đến từ sự động viên, khuyến khích, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị để CBCNV nhiệt tình hưởng ứng, tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ này. Bên cạnh đó, thành công của Hội diễn nói riêng và các phong trào Cán bộ công nhân viên và hoạt động công đoàn của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam./.
Những hình ảnh của Hội diễn:
 
 
Tiết mục “Tổ quốc nhìn từ biển” – tốp nam Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty.

Tiết mục “Về Hà Tĩnh Quê em” – Công đoàn Công ty ĐLDK Hà Tĩnh

 
Tiết mục “Tự hào công nhân ngành điện”- công đoàn Công ty ĐLDK Hà Tĩnh


Tiết mục “Nét đẹp tình quê”- Công đoàn Công ty Máy- thiết bị Dầu khí
 
Tiết mục “Cuốn lên những dòng dầu” - Công đoàn Công ty Máy- thiết bị Dầu khí


Tiết mục "Những trái tim Việt Nam"- Công đoàn Công ty nhập khẩu và Phân phối than ĐLDK

Tiết mục "Giai điệu tổ quốc"- Công đoàn Công ty ĐLDK NHơn Trạch

Tiết mục "Xuân Điện lực Dầu khí" - Công đoàn Công ty ĐLDK Cà Mau


;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan