Thứ tư, 10/04/2013 | 14:26

Hội thảo triển khai ứng dụng phần mềm quản lý bảo trì sửa chữa cho các Nhà máy điện

Ngày 05-04-2013, Tổng Giám đốc TổngCông ty Điện lực Dầu khí Việt NamVũ Huy Quang đã chủ trì Hội thảo triển khai ứng dụng phần mềm quản lý bảo trì sửa chữa cho các nhà máy điện. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong chiến lược ứng dụng các thành tựu

Hội thảo triển khai ứng dụng phần mềm quản lý bảo trì sửa chữa cho các Nhà máy điện

Hội thảo triển khai ứng dụng phần mềm quản lý bảo trì sửa chữa cho các Nhà máy điện

Với tinh thần tiết kiệm, hiệu quả,hội thảo được tổ chức trực tuyến từ trụ sở PV Power – TP.Hà Nội đến đầu cầu tạinhà máy điện Cà Mau, Nhơn Trạch và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) – TP. Hồ Chí Minh. Tới dự hội thảo, có sự tham gia chỉ đạo của đại diện các Ban Khoa học & Công nghệ, Ban Điện - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PV Power, đại diện 5 nhà máy điện đang vận hành của PV Power là Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Nậm Cắt, Phú Quý , 03 nhà máy điện sắp đi vào vận hành là Vũng Áng 1, Hủa Na, Đakđrinh, đơn vị bảo trì sửa chữa các nhà máy điện PV Power là PV Power Services.


Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang chủ trì Hội thảo

Các bài tham luận và các ý kiến đóng góp tại Hội thảo đã chứng minh hướng đi đúng đắn của PV Power trong việc lựa chọn triển khai giải pháp phần mềm CMMS. Qua những bài học kinh nghiệm thực tế, các vấn đề quan trọng, cấp thiết cần làm ngay để nâng cao hiệu quả áp dụng bao gồm: chuẩn hóa bộ mã, cơ sở dữ liệu vật tư thiết bị, tăng cường công tác đào tạo thường xuyên cho quản lý các cấp và lực lượng trực tiếp tham gia vận hành, sửa chữa nhà máy đã được đặt ra. Bên cạnh đó, hội thảo còn mở ra hướng đi quan trọng để mở rộng áp dụng hệ thống CMMS cho các nhà máy điện khác trong PV Power, tận dụng sự hỗ trợ từ hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và hãng IBM, cũng như khả năng nâng hệ thống CMMS lên tầm chiến lược là quản trị tài sản doanh nghiệp (Enterprise Asset Management – EAM). Kết thúc hội thảo, đại diện Lãnh đạo PV Power một lần nữa khẳng định quyết tâm của Tổng Công ty trong việc áp dụng CMMS nói riêng và các thành tựu của CNTT, khoa học kỹ thuật nói chung để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh – là một trong 05 giải pháp đột phá, tăng tốc phát triển đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề ra.


Các đại biểu trao đổi ý kiến tại Hội thảo

Giải pháp phần mềm CMMS IBM Maximo triển khai sửdụng tại PV Power là một trong những giải pháp CMMS hàng đầu thế giới hiện nay. Từ tháng 10/2012, sau gần 06 tháng đi vào áp dụng tập trung để quản lý các nhà máy điện tua-bin khí chu trình hỗn hợp Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, PV Power đã từng bước số hóa quản lý thông tin về tài sản, thiết bị, vật tư, phụ tùng, kế hoạch bảo dưỡng, vật tư dự phòng, thay thế. Nhờ vậy, PV Power có thể tối ưu hóa toàn bộ công tác chuẩn bị vật tư, nhân lực, kế hoạch bảo trì, kế hoạch sản xuất. Khi có sự cố xảy ra, nhà máy cũng có thể kịp thời ứng phó vì đã có sẵn phương án sửa chữa, khắc phục thiết bị hư hỏng để phục hồi sản xuất.

 

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan