Thứ sáu, 01/07/2016 | 09:18

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại các đơn vị PVFCCo, PV GAS và PETROSETCO

Tiếp theo hoạt động thăm và làm việc tại các đơn vị phía nam, ngày 27 và 28 tháng 6 năm 2016, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn dẫn đầu đã họp và kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại các đơn vị PVFCCo, PV GAS và PETROSETCO

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại các đơn vị PVFCCo, PV GAS và PETROSETCO

Tiếp theo hoạt động thăm và làm việc tại các đơn vị phía nam, ngày 27 và 28 tháng 6 năm 2016, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn dẫn đầu đã họp và kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm tại các đơn vị Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO).

Chiều ngày 27/6 tại Trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Đoàn công tác đã có buổi làm việc với PVFCCo về nội dung tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016.

Tham dự đoàn công tác còn có các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các Ban chức năng Tập đoàn. Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân – Chủ tịch HĐQT PVFCCo, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVFCCo, các đồng chí trong HĐQT, Ban TGĐ, lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị, đoàn thể. Chương trình làm việc được trực tuyến đến trụ sở Tập đoàn ở đầu cầu Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo PVFCCo đã báo cáo với đoàn công tác Tập đoàn về kết quả hoạt động SXKD, triển khai các dự án trong 6 tháng đầu năm 2016 và các nhiệm vụ trọng tâm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016.

pvfcco hoan thanh tot ke hoach 6 thang dau nam

Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đặc biệt nhấn mạnh một số điểm đáng lưu ý để PVFCCo tiến tới hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm và phát triển ổn định trong các năm tới. Đó là việc: tối ưu hóa mô hình tổ chức, bám sát quản lý tiến độ thực hiện các dự án, tiết kiệm chi phí; cập nhật chiến lược phát triển, các mô hình tài chính trong điều kiện biến động giá của các yếu tố đầu vào và đầu ra ….

pv gas hoan thanh vuot muc ke hoach 6 thang dau nam 2016

Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi họp làm việc, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, định hướng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016. Tổng giám đốc PV GAS nhấn mạnh: “PV GAS triển khai công tác 6 tháng đầu năm 2016 trong bối cảnh có nhiều điều kiện không thuận lợi khi giá dầu, giá LPG quốc tế (CP) ở mức thấp so với kế hoạch (giá dầu, giá CP trung bình thực tế tương ứng 40 USD/thùng, 335 USD/tấn, chỉ bằng 67% giá kế hoạch), một số mỏ/lô/giàn thuộc 4 hệ thống khí hoạt động không ổn định, dừng/giảm cấp khí ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, PV GAS đã thực hiện nhiệm vụ với nỗ lực cao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận”.

Cụ thể, đảm bảo vận hành an toàn và liên tục hệ thống khí, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào từ hệ thống của PV GAS làm dừng/giảm cung cấp khí, cung cấp khí tối đa có thể cho các hộ tiêu thụ, góp phần đảm bảo an ninh, năng lượng, lương thực quốc gia.

PV GAS dự kiến hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng 6 tháng đầu năm từ 6-27%. Trong đó, nguồn khí từ bể Cửu Long được cung cấp cho các khách hàng dự kiến đạt gần 800 triệu m3 khí, vượt mức cao so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2016 (khoảng 136%) và tăng khoảng trên 30% so với cùng kỳ năm 2015, góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận của PV GAS.

Đối với công tác tác tái cấu trúc, PV GAS đã hoàn thành theo kế hoạch Tập đoàn phê duyệt; hoàn thành vượt mức kế hoạch tiết kiệm, tiết giảm chi phí (dự kiến đạt 107% kế hoạch 6 tháng).

pv gas hoan thanh vuot muc ke hoach 6 thang dau nam 2016

Chủ tịch HĐQT PV Gas tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn

Chủ tịch HĐQT PV GAS, ông Lê Như Linh đã phát biểu tiếp thu các ý kiến của Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn, khẳng định quyết tâm của PV GAS tiếp tục rà soát và triển khai công tác, bám sát chỉ đạo của cấp trên, phấn đấu đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 2016, cũng như định hướng và kế hoạch phát triển ngành công nghiệp khí nước nhà trong thời gian tới. Ông Lê Như Linh cũng đặc biệt nhấn mạnh quyết tâm đảm bảo tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông PV GAS năm 2016 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tại Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), cùng tham dự buổi làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng, lãnh đạo các Ban chuyên môn và đại diện Văn phòng Tập đoàn.

petrosetco vuot ke hoach sxkd 6 thang dau nam

Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương báo cáo sơ kết tình hình SXKD 6 tháng đầu năm

Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương cũng báo cáo đoàn công tác doanh thu, lợi nhuận của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm vượt mức kế hoạch đề ra. Song song đó, PETROSETCO đã thực hiện tốt chỉ thị của Tập đoàn về việc thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí. Trong 6 tháng đầu năm đã tiết kiệm được khoảng 41,8 tỷ đồng, đạt 77% so với kế hoạch cả năm.

Trình bày về các giải pháp thực hiện kế hoạch 6 tháng tiếp theo, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương nhấn mạnh PETROSETCO sẽ tập trung cơ cấu lại hoạt động phân phối, tích cực tìm kiếm sản phẩm mới, thương hiệu mới, các lĩnh vực kinh doanh mới. Mảng dịch vụ cung ứng và hậu cần sẽ mở rộng ra một số loại hình dịch vụ mới, phát triển thêm dự án, công trình ngoài ngành Dầu khí. Tiếp tục tiết giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh, vươn ra ngoài ngành để bù đắp lại sự sụt giảm trong ngành đối với dịch vụ đời sống và dịch vụ bất động sản.

Song song đó, PETROSETCO tiếp tục tập trung triển khai đầu tư xây dựng dự án Khu nhà ở và Dịch vụ phục vụ liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn giai đoạn 2 để sớm đưa vào vận hành khai thác.

petrosetco vuot ke hoach sxkd 6 thang dau nam

Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và thành quả của PETROSETCO

Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động PETROSETCO đã đạt được trong 6 tháng qua, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của ngành vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt, hoàn thành vượt mức các kế hoạch đã đề ra.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn đề nghị PETROSETCO tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, vươn ra thị trường ngoài ngành bằng chính sức mạnh thương hiệu và năng lực cạnh tranh của mình. Tổng giám đốc khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ theo dõi sát sao và có những chỉ đạo kịp thời, hỗ trợ PETROSETCO hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra trong năm 2016 và tiếp tục phát triển ổn định, bền vững trong những năm tiếp theo.

;

Bài liên quan