Thứ năm, 01/08/2013 | 10:35

Những nén tâm hương kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/07

Ngày 27/7 hàng năm là dịp để mỗi người Việt Nam ghi nhớ và tri ân những gia đình thương binh liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng. Đó cũng là một cách thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Những nén tâm hương kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/07

Những nén tâm hương kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/07

Ngày 27/7 hàng năm là dịp để mỗi người Việt Nam ghi nhớ và tri ân những gia đình thương binh liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng. Đó cũng là một cách thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. 

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày mất 10 nữ thanh niên Ngã Ba Đồng Lộc, 66 năm ngày thương binh liệt sỹ, từ ngày 25-27/7/2013 Đoàn PV Power VA1 đã phối hợp với Đoàn TN xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.


 Rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo về tổ quốc

Chuỗi các hoạt động được bắt đầu vào chiều ngày 25/07/2013 với buổi giao lưu bóng chuyền giữa đoàn viên thanh niên hai đơn vị. Nhằm phát huy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất, đảm bảo sức khỏe. Góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như chính trị được giao, tăng cường giao lưu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác.

Buổi tối cùng ngày, được sự ủng hộ của lãnh đạo xã Kỳ Long và Ban CBSX ĐLDK Vũng Áng 1, Đoàn thanh niên của hai đơn vị đã phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nhà tưởng niệm 76 anh hùng liệt sỹ của xã Kỳ Long đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho đất nước. Tại buổi lễ, Lãnh đạo hai đơn vị, đại diện các phòng ban chức năng, toàn thể đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong xã đã thực hiện nghi thức dâng hương tưởng nhớ các anh hung liệt sỹ trong không khí trang nghiêm, thành kính và ấm áp. Đây là nghĩa cử cao đẹp, qua đó giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ ngày nay học tập noi theo bằng việc ra sức thi đua, phấn đấu xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

 

Đại diện BCH hai đơn vị trao quà các cựu thanh niên xung phong

Bên cạnh đó, Đoàn PV Power VA1 cũng trao 03 phần quà cho 03 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy chưa nhiều về vật chất nhưng gói ghém nhiều ân tình, không chỉ kịp thời động viên vượt qua khó khăn trước mắt mà còn mang ý nghĩa lâu dài, tạo thêm niềm tin, nghị lực trong tương lai. 


  Đ/c Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đoàn PV Power VA1 (bên phải) trao cờ tổ quốc cho đại diện huyện đoàn Kỳ Anh

Hưởng ứng hoạt động "Tô thắm màu cờ Tổ quốc" của tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động, nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống vẻ vang, chung tay, góp sức hướng về biển đảo, hướng về bà con ngư dân 05 huyện ven biển của tỉnh, gồm Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh. Tại buổi lễ Đoàn thanh niên của Ban CBSX và xã Kỳ Long đã trân trọng trao những lá cờ tổ quốc tươi thắm cho đại diện Huyện đoàn.

Tại buổi lẽ đoàn viên thanh niên hai đơn vị đã giao lưu gửi tới bà con nhân dân những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những ca khúc tuyên truyền cách mạng như “Người Chiến sỹ ấy”, “Một đời người một rừng cây"... Buổi văn nghệ đã để lại dư âm tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân.

 

Đại diện đoàn PV Power VA1 trao 06 sổ tiết kiệm tình nghĩa các gia đình chính sách của xã Kỳ Long.

Chiều ngày 27/07/2013, Buổi mít ting kỷ niệm 66 ngày Thương binh liệt sỹ đã được tổ chức trang trọng và xúc động tại hội trường xã Kỳ Long. Chính quyền xã Kỳ Long đã có nhiều công sức trong việc huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ 25 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trong số đó Đoàn PV Power VA1 vinh dự trao 06 sổ tiết kiệm tình nghĩa.

Các hoạt động này thực sự có ý nghĩa xã hội sâu sắc và có sức lan tỏa rộng lớn trong mỗi đoàn viên thanh niên Ban CBSX, để mỗi đoàn viên ý thức hơn nữa trách nhiệm xã hội của mình đối với quê hương đất nước. 


;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan