Thứ sáu, 27/04/2012 | 15:37

PV Power: Nhà cung cấp điện năng đứng thứ 2 tại Việt Nam

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, đến nay Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã trở thành nhà cung cấp điện năng đứng thứ 2 tại Việt Nam.

PV Power: Nhà cung cấp điện năng đứng thứ 2 tại Việt Nam

PV Power: Nhà cung cấp điện năng đứng thứ 2 tại Việt Nam

Tính đến hết quý I/2012, PV Power đã cung cấp cho hệ thống điện Quốc gia 43,27 tỉ kWh, đánh dấu bước tiến quan trọng và khẳng định sự quyết tâm đầu tư trong lĩnh vực năng lượng điện của Petrovietnam là hoàn toàn kịp thời và đúng đắn.

Từ “tân binh” trở thành nòng cốt

Với định hướng phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam theo hướng đa dạng hóa ngành nghề, được phép của Chính phủ, ngày 17/5/2007 PV Power đã được thành lập theo Quyết định số 1468/QĐ-DKVN của Hội đồng Quản trị PVN với mục tiêu tham gia xây dựng và phát triển nguồn điện, sản xuất, kinh doanh điện năng, phấn đấu chiếm 25-30% sản lượng điện toàn quốc vào năm 2025.

Sau 5 năm xây dựng và phát triển là quãng thời gian đầy khó khăn, nhưng cũng là giai đoạn chuyển mình với PV Power. Từ 7 đơn vị thành viên trong những ngày đầu thành lập, đến nay PV Power đã có 24 đơn vị thành viên và phụ thuộc. Vốn điều lệ ngày đầu là 7.600 tỉ, đến nay đã là 12.188 tỉ đồng. Từ vai “tân binh” trong Tập đoàn Dầu khí, đến nay PV Power đã trở thành một trong những đơn vị nòng cốt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là nhà cung cấp điện lớn thứ hai của cả nước, đóng góp tích cực vào sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống nhân dân.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã đánh dấu bước tiến quan trọng và khẳng định sự quyết tâm đầu tư trong lĩnh vực năng lượng điện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là hoàn toàn kịp thời và đúng đắn. Sự có mặt của thương hiệu PV Power đã góp phần cùng ngành điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành các nhiệm vụ chính trị – kinh tế – xã hội được Chính phủ giao.

(Theo Petrotimes)

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan