Thứ năm, 14/12/2023 | 14:00

PV Power ký kết hợp đồng LTMA Dự án Nhà máy Điện Cà Mau 1&2

Ngày 14/12/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam –CTCP (PVPower) và Liên danh Nhà thầu Siemens Energy đã ký kết Hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa định kỳ dài hạn khối thiết bị chính (LTMA) cho Dự án Nhà máy Điện Cà Mau 1&2.

PV Power ký kết hợp đồng LTMA Dự án Nhà máy Điện Cà Mau 1&2

PV Power ký kết hợp đồng LTMA Dự án Nhà máy Điện Cà Mau 1&2

Tham dự lễ ký, về phía PV Power có ông Hoàng Văn Quang, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh, Tổng giám đốc cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng/Văn phòng, Lãnh đạo PV Power Ca Mau, PV Power TSC, PV Power Services. Về phía đối tác có ông Je Jun Oh – Giám Đốc Điều Hành Dịch Vụ Khí Siemens Energy khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Bà Vũ Thu Giang - Giám Đốc Tài Chính của Siemens Energy và đại diện liên danh nhà thầu Siemens.

Đại diện các bên thực hiện nghi thức ký kết

Nhà máy điện Cà Mau 1&2 công suất 1500 MW đã đi vào vận hành từ năm 2007 và sau đó 1 năm đã ký hợp đồng bảo trì dài hạn trong 100.000 EOH đầu tiên với Siemens, khi đó cũng là nhà sản xuất thiết bị gốc của các tổ máy Tuabin khí. Trong lần tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa định kỳ khối thiết bị chính của cụm tuabin khí Nhà máy điện Cà Mau 1&2 cho giai đoạn 80.000 EOH tiếp theo, liên danh nhà thầu Siemens tiếp tục được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Ông Lê Như Linh - Tổng giám đốc PV Power phát biểu tại Lễ ký

Thay mặt cho lãnh đạo PV Power, Tổng giám đốc Lê Như Linh bày tỏ sự vui mừng khi quá trình đàm phán giữa PV Power và Siemens Energy đã đạt được kết quả tốt đẹp, mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Ông hy vọng rằng với kinh nghiệm, khả năng, uy tín của mình, Siemen và PV Power sẽ hợp tác thuận lợi, giải quyết các khó khăn vướng mắc còn tồn tại ở nhà máy điện Cà Mau 1&2, tiếp tục đồng hành trong các dự án tương lai.

Giám Đốc Điều Hành Dịch Vụ Khí Siemens Energy khu vực Châu Á
Thái Bình Dương - Ông Je Jun Oh tại Lễ ký

Đại diện cho Siemens Energy, ông Je Jun Oh và bà Vũ Thanh Giang cũng đã có những chia sẻ, cảm ơn sự hợp tác của PV Power trong suốt thời gian qua và cam kết bằng kinh nghiệm của mình, Siemens sẽ cung cấp cho PV Power nói chung và nhà máy điện Cà Mau 1&2 nói riêng những dịch vụ tối ưu, công nghệ mới nhất.

Bà Vũ Thu Giang - Giám Đốc Tài Chính của Siemens Energy và đại diện liên danh nhà thầu Siemens phát biểu tại Lễ ký

Lễ ký hợp đồng dài hạn cung cấp dịch vụ bảo trì sửa chữa định kỳ khối thiết bị chính nhà máy điện Cà Mau giữa PV Power và liên danh nhà thầu Siemens lần này được coi là dấu mốc quan trọng, tiếp nối những thành công đã đạt được, đồng thời tạo tiền đề cho chặng đường hợp tác lâu dài trong tương lai giữa hai bên.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan