Thứ sáu, 23/12/2022 | 23:30

PV Power kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(PetroTimes) - Ngày 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) long trọng Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (17/5/2007- 17/5/2022) đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước.

PV Power kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

PV Power kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, lãnh đạo các Bộ/ngành, đại diện các khách hàng, đối tác của PV Power.

Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo PV Power
Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham quan phòng truyền thống ảo trưng bày những thành tựu của PV Power đạt được trong 15 năm qua

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện các tổ chức đoàn thể, đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Về phía PV Power có đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Như Linh, Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng công ty, đại diện các Chi nhánh/đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cùng đại diện người lao động tiêu biểu của PV Power.

15 năm qua, dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao, giúp đỡ hiệu quả của các Bộ/ngành TW, các địa phương, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power từ những bước đi ban đầu đã lớn mạnh, tạo dựng được thương hiệu là đơn vị sản xuất điện lớn thứ hai của đất nước. Tính đến nay, PV Power đã sở hữu 7 nhà máy điện với tổng công suất đặt đạt mốc 4209MW. Quy mô tổng tài sản của PV Power đã tăng 12 lần lên con số 56.502 tỷ đồng so với 4.779 tỷ đồng ở thời điểm hình thành Tổng công ty năm 2007, nguồn vốn chủ sở hữu đạt trên 32 ngàn tỷ đồng.

Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho PV Power
Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Tổng Công ty với mong muốn TCT tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Trong những năm tới, PV Power sẽ tập trung chuyển dịch năng lượng để phát triển bền vững; phát huy vị thế vốn có trong lĩnh vực điện khí để tăng cường hợp tác và phát triển các dự án điện khí LNG, điển hình là Dự án Nhơn Trạch 3 & 4 đang triển khai có công suất dự kiến 1600MW với công nghệ hiện đại nhất hiện nay và dự án điện khí LNG Quảng Ninh có công suất dự kiến 1500MW; đầu tư các dự án năng lượng tái tạo; Phấn đấu đến năm 2035, Tổng công suất của PV Power đạt từ 5.760 - 9.560MW, sản lượng điện bình quân năm từ 30-47 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân từ 3-4%.

Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động Tổng công ty đã đạt được trong 15 năm qua. PV Power đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh với số vốn điều lệ tăng hơn 3 lần so với ngày mới thành lập, từng bước khẳng định vị trí quan trọng trên bản đồ năng lượng nước nhà với tư cách là doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu Việt Nam; đang quản lý, vận hành ổn định, hiệu quả 07 nhà máy điện sử dụng các nguồn nhiên liệu (từ khí, than, thủy điện và năng lượng tái tạo) với tổng công suất lắp đặt trên 4.200 MW, tổng sản lượng điện cung cấp ra thị trường đạt hơn 250 tỷ kWh, đứng thứ 2 cả nước (chỉ sau Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và là doanh nghiệp sản xuất điện khí lớn nhất Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Công Thương nói riêng và sự nghiệp phát triển KT-XH của đất nước nói chung.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty quan tâm, bám sát, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, đó là đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng 4.0 vào hoạt động sản xuất điện năng; nghiên cứu đổi mới công nghệ để tăng hiệu suất phát điện và nâng cao năng suất lao động; tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện hiện hữu để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng năm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, xúc tiến đầu tư các dự án điện khí mới theo quy hoạch được duyệt để duy trì và phát huy vị thế số một trong lĩnh vực điện khí Việt Nam; trước mắt, cần tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định để thực hiện đầu tư thành công Dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, sớm đưa Dự án vào phát điện, góp phần bảo đảm hiệu quả chung của chuỗi khí điện LNG Thị Vải. Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu triển khai dự án điện khí LNG đầu tiên của miền Bắc tại tỉnh Quảng Ninh, đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ, hiệu quả.

Ba là, để phát triển bền vững, ngoài việc tập trung cho các dự án điện khí, PV Power cần ưu tiên nguồn lực cho nghiên cứu, phát triển năng lượng tái tạo (như điện gió gần bờ, điện gió ngoài khơi) và hợp tác đầu tư hệ thống lưới điện truyền tải theo quy định của pháp luật

Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động PV Power, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí Lãnh đạo các Bộ/Ban/ Ngành TW, UBQLV đã đến dự Lễ kỷ niệm và dành sự quan tâm, chỉ đạo Tổng Công ty. Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng cũng chúc mừng PVPower vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những thành công hết sức tự hào và đầy ý nghĩa trong 15 năm qua của tập thể CBNV NLĐ.

"15 năm qua PV Power đã nỗ lực xây dựng và vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, vươn lên là nhà cung cấp điện đứng thứ 2 trong cả nước, góp phần cùng ngành điện bảo đảm an ninh năng lượng đất nước, đồng thời đã đánh dấu bước tiến quan trọng và khẳng định sự quyết tâm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng điện của Tập đoàn là hoàn toàn kịp thời và đúng đắn. Thành công của PV Power càng minh chứng thêm cho khát vọng, ý chí và trí tuệ của người Dầu khí. Những thành quả mà PV Power có được ngày hôm nay là niềm tự hào không chỉ của Ban Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động PV Power mà còn là niềm tự hào chung của toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam", Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

Theo Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, Tập đoàn đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn khi trữ lượng nhiên liệu hóa thạch ngày một suy giảm, xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng xanh đã trở thành xu thế tất yếu. Đòi hỏi Tập đoàn, các Tổng công ty trong lĩnh vực năng lượng cần phải có hướng đi mới, ổn định bền vững.

Nhiệm vụ của PVPower còn hết sức nặng nề. Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng và phát triển các nhà máy điện lớn đã được Tập đoàn và Chính phủ phê duyệt. PV Power còn được giao nhiệm vụ trong lĩnh vực hoàn toàn mới là năng lượng tái tạo, năng lượng xanh. PV Power đang gánh trên vai trọng trách lớn trong việc thực hiện chủ trương, chiến lược "Điện đi trước một bước” của Chính phủ.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam mong muốn và tin tưởng, PV Power tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, quyết tâm nỗ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém; đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu, chuyển đổi số, thay đổi để bắt kịp xu hướng chuyển dịch năng lượng trên toàn cầu; tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của Tập đoàn, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu đáp từ tại buổi lễ

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, lời động viên khích lệ của các cấp lãnh đạo, đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo dành cho TCT; khẳng định điều đó đã tiếp thêm sức mạnh, củng cố niềm tin vững chắc cho tập thể lãnh đạo, NLĐ PV Power tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong 15 năm qua, xứng đáng với những kỳ vọng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân giao trong việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
Các cá nhân có thành tích xuất sắc của PV Power đón nhận Bằng khen của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Nhân dịp này, PV Power vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước; nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Lãnh đạo Tập đoàn.

Sau 15 năm, PV Power đã sản xuất ra hơn 240 tỷ kWh điện, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt hơn 350 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất lũy kế đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước lũy kế hơn 16 nghìn tỷ đồng và có hơn 50 triệu giờ công an toàn.

PV Power là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực điện tại Việt Nam thực hiện đấu giá cổ phiếu ra công chúng (IPO) thành công. Mã cổ phiếu POW liên tục dẫn đầu về thanh khoản trong số các doanh nghiệp kinh doanh điện năng trên sàn chứng khoán, 3 năm liền lọt vào Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Tạp chí Forbes bình chọn và nhiều năm được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế ở mức BB với triển vọng tích cực.

Đến nay, PV Power có hơn 75.000 cổ đông và cổ phiếu POW luôn hấp dẫn nhà đầu tư, có khối lượng giao dịch lớn trên Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE). Cùng với đó, PV Power luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong chia sẻ với cộng đồng, đã đóng góp xứng đáng, thiết thực với hơn 400 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Minh Châu - Hiền Anh

;

Bài liên quan