Thứ hai, 28/10/2013 | 09:05

PV Power làm việc với chủ tịch Tập đoàn SN Power (Na Uy)

   Ngày 24-10-2013, Chủ tịch HĐTV PV Power Đỗ Chí Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ông Oistein ANDRESEN – Chủ tịch Tập đoàn SN Power (Na Uy). Tham dự buổi làm việc còn có Tổng Giám đốc điều hành của SN Power, ông Torger LIEN và các thành viên trong

PV Power làm việc với chủ tịch Tập đoàn SN Power (Na Uy)

PV Power làm việc với chủ tịch Tập đoàn SN Power (Na Uy)

     Ngày 24/10/2013, Chủ tịch HĐTV PV Power Đỗ Chí Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ông Oistein ANDRESEN – Chủ tịch Tập đoàn SN Power (Na Uy). Tham dự buổi làm việc còn có Tổng Giám đốc điều hành của SN Power, ông Torger LIEN và các thành viên trong Ban lãnh đạo cấp cao của SN Power.

 
     SN Power  có trụ sở chính tại Oslo, Na Uy - được thành lập tháng 6/2002, thuộc sở hữu của Tập đoàn Statkraft (60%) và Northfund (40%). Tập đoàn này  là một trong những công ty thủy điện hàng đầu trên thế giới tại những thị trường đang lên. SN Power đang đầu tư, sở hữu và vận hành khoảng 1308 MW với sản lượng điện hàng năm khoảng 5.000 GWh. Doanh thu năm 2011 đạt 423 triệu USD và lợi nhuận ròng là 31 triệu USD.

     - Statkraft là Tập đoàn điện lực thuộc  sở hữu nhà nước tại Na uy. Tập đoàn này hiện đang quản lý và vận hành 280 nhà máy điện với tổng sản lượng điện hàng năm khoảng 57 TWh điện. Đây cũng là một Tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu tại châu Âu và là một thành viên quan trọng trên thị trường giao dịch điện năng tại châu Âu.

     - Norfund (Noweigean Investment fund for developing countries) là một quỹ đầu tư của Na uy, thuộc sở hữu của Chính phủ (thông qua Bộ Ngoại giao), được cấp ngân sách hàng năm để thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cho các nước đang phát triển. 

     PV Power hiện đang hợp tác với SN Power Vietnam Pte Ltd (Công ty con của Tập đoàn SN Power) để nghiên cứu cơ hội chuyển nhượng cổ phần của PV Power tại Công ty cổ phần thủy điện Hủa Na.
;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan