Thứ ba, 19/04/2022 | 17:16

PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022

PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022

PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022

Ngày 19/4, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2022.
ĐHĐCĐTN năm 2022 là năm thứ 2 PV Power tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tính đến thời điểm bắt đầu Đại hội, có 56 cổ đông và người được uỷ quyền tham dự Đại hội tương ứng với 1.906.926.512 cổ phần, chiếm 81,42% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PV Power.

Khai mạc Đại hội, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ đã chào mừng các cổ đông tham dự ĐHĐCĐTN năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Ông Hồ Công Kỳ nhấn mạnh năm 2021 là một năm với nhiều khó khăn và thách thức đối với liên tiếp các khó khăn chồng chất nhưng PV Power đã quyết tâm, nỗ lực hết mình cán đích, vượt kế hoạch những chỉ tiêu rất quan trọng. Bước sang năm 2022, PV Power tròn 15 tuổi. Đó là một chặng đường vinh quang của Tổng công ty, 15 năm xây dựng và trưởng thành, hội tụ và tỏa sáng, khẳng định vị thế một lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Lãnh đạo PV Power tin tưởng với kinh nghiệm, sự chuẩn bị chu đáo, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, PV Power sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà cổ đông tin tưởng giao phó.

 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tại Đại hội, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh đã trình bày Báo cáo kết quả SXKD năm 2021 cũng như Phương án phân phối lợi nhuận năm 2021 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tổng công ty. Theo đó, PV Power thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021 trong bối cảnh phụ tải điện giảm mạnh do ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh Covid-19, tác động đến sản lượng điện sản xuất của PV Power. Cùng đó, tốc độ tăng nguồn điện năng lượng tái tạo (NLTT - điện mặt trời, điện gió) cao và việc ưu tiên huy động tối đa các nguồn NLTT theo khả năng giải tỏa lưới điện, các nhà máy điện có giá thành cao không được ưu tiên giao Qc, phải ngừng dự phòng ở nhiều thời điểm trong năm 2021. Trong khi đó, giá dầu thô thế giới biến động tăng cao trong năm 2021, làm tăng giá khí, dẫn tới tăng giá thành các nhà máy điện khí của Tổng công ty.

Trong bối cảnh khó khăn, thách thức, PV Power đã nỗ lực vượt khó đạt tổng sản lượng điện toàn PV Power đạt 14.701 triệu kWh, tổng doanh thu 25.293 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty đạt 2.339 tỷ đồng, đạt 151% kế hoạch năm 2021. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.346 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch năm. Theo phương án phân phối lợi nhuận trình cổ đông, PV Power sẽ không chia cổ tức, thay vào đó dồn phần lớn lợi nhuận để gia tăng Quỹ đầu tư phát triển (1.437 tỷ đồng), tương đương 90,7% phần lợi nhuận sau thuế công ty mẹ năm 2021.

Đặc biệt, Quý I/2022 ghi nhận kết quả khả quan của PV Power khi hầu hết các nhà máy điện vận hành ổn định, an toàn, sản lượng điện Quý I của PV Power đạt 3.661 triệu kWh bằng 137% kế hoạch. Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt 7.233 tỷ đồng vượt 63% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng Công ty là 751,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của Công ty Mẹ đạt 440 tỷ đồng.

Bước sang năm 2022, PV Power phấn đấu hoàn thành cao các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, phấn đấu đạt tổng sản lượng điện sản xuất là 13,9 tỷ kWh. Kế hoạch tổng doanh thu đề ra là 24.242 tỷ, lợi nhuận trước thuế 865 tỷ, nộp NSNN 1.088 tỷ đồng.

Đại diện HĐQT cũng trình bày các báo cáo xin ý kiến các cổ đông gồm: Báo cáo tài chính năm 2021 của Tổng công ty đã được kiểm toán; Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2021, phương hướng hoạt động năm 2022; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát Tổng công ty năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022; Kế hoạch tiền lương/thù lao, tiền thưởng năm 2022 của HĐQT, Ban Kiểm soát Tổng công ty.

 Các cổ đông tham gia thảo luận trực tuyến
Các cổ đông tham gia thảo luận trực tuyến

Thảo luận tại Đại hội, hầu hết các cổ đông đều bày tỏ vui mừng với với kết quả SXKD của năm 2021 cùng kết quả khả quan của Quý I/2022. Các cổ đông trao đổi, thảo luận tập trung về kế hoạch SXKD năm 2022, kế hoạch đầu tư các dự án mới, thời điểm khởi công dự án Nhơn Trạch 3&4, tiến độ sửa chữa Tổ máy số 1 NMNĐ Vũng Áng 1 cũng như một số vấn đề về việc phát triển NLTT. Đại diện lãnh đạo PV Power, các Ban chuyên môn đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc của cổ đông, đồng thời giải trình làm rõ một số nội dung được các cổ đông quan tâm.

 Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại Đại hội
Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại Đại hội

Thay mặt cổ đông lớn Petrovietnam, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng vượt khó, hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021, đóng góp quan trọng vào sản lượng điện quốc gia của tập thể HĐQT, Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động PV Power.

Trong năm 2022 được dự báo còn nhiều thách thức với các doanh nghiệp năng lượng như PV Power, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng yêu cầu PV Power tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, kế thừa truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty, tiếp tục gặt hái những thành công trong năm 2022, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD mà ĐHĐCĐ giao. Ông Phạm Tiến Dũng cũng cam kết với tư cách là cổ đông lớn của PV Power, Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện và đồng hành cùng PV Power trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022, mang lại hiệu quả cao nhất cho PV Power và lợi ích lớn nhất cho các cổ đông.

 Lãnh đạo Petrovietnam và HĐQT PV Power chúc mừng bà Nguyễn Thị Ngọc Bích
Lãnh đạo Petrovietnam và HĐQT PV Power chúc mừng bà Nguyễn Thị Ngọc Bích

ĐHĐCĐ đã thông qua tất cả các nội dung được trình tại đại hội với tỷ lệ cao. Đồng thời, ĐHĐCĐ đã miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT PV Power đối với ông Phạm Xuân Trường, bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc PV Power giữ chức vụ Thành viên HĐQT PV Power.

Thay mặt HĐQT, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cam kết với các cổ đông PV Power sẽ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông giao phó, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xứng đáng với niềm tin, sự ủng hộ của các cổ đông.

;

Bài liên quan