Thứ sáu, 24/02/2023 | 17:04

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023

Ngày 24/2 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023

Cùng dự buổi làm việc với có Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn: PV GAS, PTSC, PVChem.

Về phía PV Power có Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ, Tổng Giám đốc Lê Như Linh, lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị thành viên.

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh cho biết trong 2 tháng đầu năm, các nhà máy điện (NMĐ) được đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, đạt độ khả dụng cao. Tổng sản lượng điện 2 tháng ước đạt 2,56 tỷ kWh, vượt 24% kế hoạch.

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power

Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh nhấn mạnh khi các điều kiện về nhu cầu phụ tải, giá thị trường và nhiên liệu đầu vào… cho phép, PV Power đặt mục tiêu phấn đấu sản lượng điện năm 2023 là 17 tỷ kWh.

Lãnh đạo PV Power nhận định đây là nhiệm vụ khó khăn đối với Tổng Công ty trong bối cảnh các xung đột, chiến tranh/chiến tranh thương mại trên thế giới giữa các quốc gia dự kiến còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sự ổn định nguồn cung, và giá nhiên liệu đầu vào (dầu/khí/than) của các NMĐ. Cùng với đó, lãi suất của các ngân hàng trong và ngoài nước tăng cao làm tăng chi phí tài chính của các NMĐ, giảm khả năng tiếp cận nguồn vốn.

Việc ưu tiên huy động nguồn năng lượng tái tạo (tổng công suất đặt khoảng 20.670 MW/chiếm 27% công suất đặt của toàn hệ thống 76.620 MW) sẽ làm giảm khả năng được huy động các NMĐ khí, than trên thị trường điện.

Bên cạnh đó, việc giảm huy động điện các NMĐ khí/than theo điều độ của A0 dẫn đến số lần khởi động/ngừng các tổ máy tăng đáng kể, ảnh hưởng đến suất hao nhiệt và tần suất xảy ra sự cố khi lên xuống máy liên tục.

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023
Các điểm cầu trực tuyến

Trong công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, PV Power tiếp tục đối mặt với khó khăn khi tỷ lệ nội địa hóa vật tư, thiết bị thay thế cho các NMĐ hiện nay chưa cao, chi phí/thời gian sửa chữa bảo dưỡng/thay thế vật tư các NMĐ phụ thuộc vào thời gian vận chuyển logistics quốc tế/độ sẵn có của các nhà cung cấp nước ngoài..., ảnh hưởng tới công tác bảo dưỡng sửa chữa và khả năng sớm khắc phục sự cố tại các NMĐ.

Ngoài ra, diễn biến tăng giá dầu thô, khí đốt, than, làm tăng giá thành các nhà máy nhiệt điện của PV Power, khó khăn tham gia thị trường điện.

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi làm việc

Trước tình hình đó, PV Power đã xây dựng kế hoạch, đề ra nhóm giải pháp trọng tâm, trong đó phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tiết Điện lực, EVN/A0, đảm bảo giữ được tối đa mức Qc kế hoạch năm 2023 đã giao cho các nhà máy từ đầu năm 2023 (16.283,5 triệu kWh).

Tiếp tục quản lý vận hành sản xuất các NMĐ đảm bảo khả dụng cao, vận hành an toàn, ổn định; Chủ động phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tiết điện lực, EVN/A0, các nhà cung cấp nhiên liệu đáp ứng đủ khí/than/dầu cho sản xuất, đáp ứng tối đa yêu cầu huy động của EVN/A0; bám sát thị trường điện để chào giá vận hành trên cơ sở tối ưu hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận kế hoạch.

Trong công tác bảo dưỡng sửa chữa, PV Power sẽ tổ chức thực hiện sửa chữa định kỳ các NMĐ: đại tu NMĐ Cà Mau 2, đại tu NMĐ Nhơn Trạch 2, trung tu GT12 NMĐ Nhơn Trạch 1, trung tu NMĐ Hủa Na và tiểu tu các NMĐ Cà Mau 1, Đakđrinh trong năm 2023 đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn. Triển khai chuẩn bị các điều kiện cho công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ các NMĐ năm 2024.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, PV Power tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến sáng kiến kỹ thuật trong quản lý, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm hiện có một cách hiệu quả.

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý chi phí, giá thành, công tác quản lý dự toán, đấu thầu, quản lý vật tư, tồn kho…, nhằm tiết kiệm chi phí vận hành, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, giảm giá thành sản xuất điện; phấn đấu dần tiệm cận các khoản thu được từ PPA các nhà máy điện, tối ưu hiệu quả vận hành sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, tập trung triển khai các giải pháp trong công tác đầu tư xây dựng, công tác quản trị tài chính và điều hành cũng như công tác tái cơ cấu PV Power, tăng cường công tác đào tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn, các đơn vị PVGAS, PVChem cùng lãnh đạo PV Power đã trao đổi, thảo luận về các kiến nghị, đề xuất của PV Power nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao, biểu dương các kết quả, thành tích tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2 tháng đầu năm 2023, tạo đà tốt để triển khai thực hiện nhiệm vụ của cả năm 2023.

Nhấn mạnh trong giai đoạn tới còn rất nhiều khó khăn thách thức với Petrovietnam nói chung, đặc biệt là PV Power trong việc đảm bảo mục tiêu sản lượng điện 17 tỷ kWh, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PV Power cần tập trung mọi nguồn lực, quán triệt nghiêm túc tinh thần của buổi làm việc tới các đơn vị, nhà máy, quyết tâm cao nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

Để đạt được mục tiêu trên, bên cạnh các giải pháp PV Power đề ra, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PV Power tiếp tục đánh giá, cập nhật nhu cầu và thị trường để có giải pháp ứng phó cụ thể, kịp thời với các biến động. Xây dựng chi tiết kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư, kế hoạch vốn, chi phí, dòng tiền… cụ thể.

Tập trung cho công tác vận hành bảo dưỡng, sửa chữa các NMĐ, triển khai kế hoạch bảo dưỡng dựa trên cơ sở chẩn đoán và quản trị rủi ro để tiến đến bảo dưỡng tiên đoán đối với các NMĐ.

Về công tác đầu tư, bên cạnh các dự án đầu tư trọng điểm đang triển khai, Tổng Giám đốc yêu cầu PV Power phải cập nhật và hoàn thành danh mục đầu tư và công tác quản trị danh mục đầu tư, nghiên cứu bổ sung danh mục phát triển mở rộng. Cùng với đó, tiếp tục tập trung đẩy mạnh xử lý các nhóm tồn tại trong công nợ, quyết toán, quan hệ tài chính…

Một trong những mục tiêu trọng tâm của năm 2023 của Petrovietnam là “tăng tốc chuyển đổi số”, vì vậy song song với các công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu PV Power cần tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số một cách đồng bộ, thống nhất trong toàn tổng công ty cũng như hệ thống của toàn Tập đoàn.

Liên quan đến việc triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá công tác này đã được PV Power triển khai tích cực trong thời gian qua và cần phải tiếp tục duy trì, phát huy để đạt được nhiều kết quả hơn nữa, đặc biệt trong việc phối hợp giữa PV Power cùng Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn cũng lưu ý PV Power cần tiếp tục chú trọng đảm bảo chính sách, chế độ cho người lao động, đặc biệt những người lao động trực tiếp tại các nhà máy, dự án để tạo ra quan hệ lao động hài hòa, môi trường làm việc tốt hơn nữa.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng tin tưởng với những thành tích đạt được trong 15 năm xây dựng và trưởng thành của PV Power, những tín hiệu tích cực trong những tháng đầu năm 2023, PV Power sẽ hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đóng góp quan trọng trong thành tích chung của Tập đoàn.

;

Bài liên quan