Thứ tư, 31/07/2013 | 04:53

PV Power thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam)

  Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, sáng ngày 23/7/2013, Đoàn cán bộ của Tổng Công ty gồm: Đại diện Hội Cựu chiến binh - đại diện Công đoàn – đại diện Đoàn thanh niên Tổng công ty, phối hợp

PV Power thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam)

PV Power thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam)

  Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, sáng ngày 23/7/2013, Đoàn cán bộ của Tổng Công ty gồm: Đại diện Hội Cựu chiến binh - đại diện Công đoàn – đại diện Đoàn thanh niên Tổng công ty, phối hợp tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh nặng Duy Tiên (Hà Nam) .


 Đoàn trao 60 xuất quà cho các đồng chí  thương binh  tại Trung tâm

Đoàn đã đến thăm nơi ăn ở sinh hoạt, trò chuyện thân mật. Thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm, cũng như điều kiện hoàn cảnh gia đình của từng người, đồng thời cũng động viên các thương bệnh binh hãy cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật để sống vui, sống khoẻ, mãi là tấm gương cho con cháu và nhân dân noi theo.


Đoàn đến thăm nơi ở và giường bệnh của từng đồng chí thương, bệnh binh.

Đoàn đã thăm hỏi và tặng  60 xuất quà cho các đồng chí  thương binh  tại Trung tâm với số tiền trị giá là 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng). Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của những cán bộ nhân viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau mà các thương, bệnh binh đã và đang gánh chịu. Đoàn công tác bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thương, bệnh binh, những người đã đóng góp một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trân trọng cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ các Trung tâm đã tận tình chăm sóc cả về tinh thần và vật chất đối với gia đình và bản thân các thương, bệnh binh.


Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên được thành lập vào tháng 6/1957,  hiện nay đang quản lý và chăm sóc 63 thương, bệnh binh nặng có quê gốc thuộc 18 tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc, từ Quảng Trị trở ra. 

Trong số đó, có 3 đồng chí đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp, còn lại là tham gia kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới phía Bắc. Hầu hết các anh chị em ở đây đều là những thương bệnh binh nặng, hạng 1 (tỷ lệ thương tật 81% trở lên), một nửa trong số đó  phải ngồi trên xe lăn do bị thương cột sống, teo cơ…, số còn lại mang trên mình những vết thương tổng hợp liên quan chủ yếu đến tay, chân và mắt.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan