Thứ hai, 15/01/2024 | 14:00

PV Power tổ chức Hội nghị diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023

Ngày 12/1/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam-CTCP (PV Power) đã tổ chức Hội nghị diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023.

PV Power tổ chức Hội nghị diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023

PV Power tổ chức Hội nghị diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023

Đại diện cho lãnh đạo PV Power chủ trì Hội nghị diễn tập có ông Phan Ngọc Hiền – Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các ban chức năng liên quan và các cán bộ làm công tác an toàn thông tin, công nghệ thông tin tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc/thành viên của Tổng công ty.

Phó Tổng giám đốc Phan Ngọc Hiền phát biểu chỉ đạo Hội nghị

PV Power hiện đang quản lý vận hành nhiều nhà máy điện công suất lớn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài hệ thống máy tính điều khiển (DCS) có vai trò quan trọng trong vận hành các nhà máy điện, Tổng công ty cũng đang triển khai sâu, rộng công tác chuyển đổi số thông qua các hệ thống máy tính, mạng, phần mềm. Bên cạnh những lợi ích và tính hiệu quả vẫn luôn tồn tại những rủi ro an ninh mạng gây thiệt hại lớn.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Tổng giám đốc Phan Ngọc Hiền cho biết thời gian vừa qua lãnh đạo PV Power đã có nhiều chỉ đạo, chỉ thị các đơn vị thành viên nâng cao ý thức và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng. Tuy nhiên, thực tế kết quả thực hiện chưa cao, các đơn vị chưa kiểm soát được rủi ro an ninh mạng nguy hiểm cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến ý thức của CBCNV về an toàn thông tin trong quá trình làm việc. Ông đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác an toàn thông tin và yêu cầu đội ngũ cán bộ phụ trách an toàn thông tin, an ninh mạng của PV Power ở mọi đơn vị phải trang bị cập nhật kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm sẵn sàng ứng phó các sự cố an toàn thông tin có thể xảy ra.

Chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin là hoạt động thường niên nhằm thực hiện yêu cầu quản lý Nhà nước và nâng cao kỹ năng ứng cứu sự cố an toàn thông tin đối với các cán bộ làm công tác công nghệ thông tin và an toàn thông tin tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc của PV Power.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan