Thứ sáu, 10/07/2020 | 13:57

PV Power tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Công đoàn Cơ quan

Ngày 7/7/2020, BCH Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ lần thứ 4, khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

PV Power tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Công đoàn Cơ quan

PV Power tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Công đoàn Cơ quan

Ngày 7/7/2020, BCH Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ lần thứ 4, khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cùng các đồng chí đại diện HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn Tổng công ty, cùng các đồng chí UVBCH, UBKT,UVB nữ công, Tổ trưởng/ Tổ phó Tổ Công đoàn các Ban, Văn phòng TCT. Tại hội nghị, Đồng chí Võ Thị Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng công ty đã báo cáo sơ kết hoạt động nửa nhiệm kỳ 2017 – 2022 của BCH Công đoàn cơ quan Tổng công ty. Theo đó, Trong thời gian nửa nhiệm kỳ vừa qua, tình hình kinh tế xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn; đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, với sự xuất hiện và bùng phát của dịch Covid-19, nền kinh tế thế giới và trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề. Những diễn biến phức tạp, dịch đã tác động tiêu cực tới nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn… được sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Công đoàn TCT PV Power, Lãnh đạo của Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ Tổng Công ty đã lãnh đạo toàn thể CNVC-LĐ thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao; đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động. Công đoàn cũng là người đồng hành với lãnh đạo doanh nghiệp, phấn đấu vì mục tiêu chung xây dựng và phát triển doanh vững mạnh; thực hiện tốt chức năng của mình, đặc biệt là chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đồng chí Võ Thị Hà phát biểu tại Hội nghị

Với tổng số 254 lao động, trong đó có 109 lao động nữ (chiếm 42,91%), người lao động trong Cơ quan TCT đều có việc làm ổn định, thu nhập tương đối khá, được làm trong môi trường an toàn, 100% người lao động tại cơ quan được ký hợp đồng lao động. Các hoạt động của Công đoàn cơ quan Tổng Công ty trong nửa nhiệm kỳ được diễn ra sôi nổi, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực; các hoạt động đã gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tổng Công ty, các hoạt động đã tạo được không khí vui tươi, tăng cường giao lưu, đoàn kết gắn bó trong nội bộ cũng như với các đơn vị ngoài Tổng Công ty, góp phần tạo động lực để người lao động, đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2020 đặc biệt trong tình hình khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 và sự sụt giảm giá dầu hiện nay cũng như hoạt động của nửa nhiệm kỳ còn lại. Hội nghị cũng được nghe báo cáo về công tác tài chính Công đoàn. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những tham luận góp ý cho Hội nghị, trong đó tập trung vào công tác chính sách chăm lo cho người lao động. Hội nghị đã thống nhất thông qua những nội dung và chương trình công tác nửa nhiệm kỳ từ 2020-2022 với sự đồng thuận cao của BCH. Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao kết quả hoạt động nửa nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn cơ quan Tổng công ty đạt được mặc dù trong điều kiện hoạt động gặp nhiều khó khăn. Đồng chí bày tỏ mong muốn đội ngũ công đoàn viên đoàn kết, phấn đấu, xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp PV Power ngày một rõ nét, trong đó tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, kỷ cương được đưa lên hàng đầu. Đội ngũ Công đoàn tiếp tục phối hợp công tác chuyên môn, quan tâm, chăm lo đến người lao động, tạo điều kiện tốt hơn nữa để xây dựng đội ngũ lao động tiên tiến, hiện đại đóng góp vào sự phát triển của Tổng công ty.

Đồng chí Hồ Công Kỳ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Hà – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đề nghị Công đoàn cơ quan tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động để vượt qua những khó khăn, thách thức của Tổng Công ty trong giai đoạn khó khăn. Giải quyết tốt nhất chế độ, chính sách đối với người lao động. Tại Hội nghị, BCH công đoàn cơ quan đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giữa nhiệm kỳ 2017-2022./.    
;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan