Thứ ba, 20/06/2023 | 14:58

PV Power và EN Technologies ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 20/6/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với đối tác EN Technologies về việc hợp tác nghiên cứu thị trường để phát triển Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS).

PV Power và EN Technologies ký biên bản ghi nhớ hợp tác

PV Power và EN Technologies ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Đến dự lễ ký, về phía EN Technologies có ông TaySeek Lee - Tổng giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo, các bộ phận liên quan.

Về phía PV Power có ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Như Linh - Tổng giám đốc cùng các thành viên Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Lãnh đạo PV Power và EN Technologies trao đổi về các hợp tác trong tương lai.

Trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam sẽ chuyển dần sang sử dụng nhiên liệu xanh hydrogen, amonia, biomass cho các nhà máy nhiệt điện và phát triển các nguồn điện linh hoạt, pin lưu trữ, tích năng để điều hoà phụ tải, duy trì ổn định hệ thống điện. Với vai trò là nhà sản xuất điện năng lớn thứ hai tại Việt Nam, cùng sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power đang rất nỗ lực trong việc chuyển dịch năng lượng, hướng đến trở thành nhà sản xuất điện năng sạch, xanh, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng chung của đất nước.

EN Technologies là công ty trách nhiệm hữu hạn được thành lập năm 2003 tại Hàn Quốc với các cổ đông lớn bao gồm Samsung, LG, Korea Development Bank. Đây là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng, cung cấp nguồn, thiết bị đóng cắt và hạ tầng trạm sạc cho xe điện.

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Phó Tổng giám đốc PV Power và ông TaySeek Lee - Tổng giám đốc EN Technologies ký kết MOU trước sự chứng kiến của Lãnh đạo hai bên.

Trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa PV Power và EN Technologies tập trung vào việc nghiên cứu thị trường để phát triển Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và triển khai lắp đặt thí điểm ESS. MOU cũng nêu rõ các cơ sở pháp lý, xác định vị trí, địa điểm, công nghệ và thông số kỹ thuật, thiết kế bản vẽ, tổng mức đầu tư, công tác xây dựng và tổ chức vận hành ESS.

Việc ký biên bản ghi nhớ lần này được kỳ vọng sẽ giúp hai bên tăng cường phối hợp chặt chẽ để xử lý các công việc chung có liên quan với mục đích cùng nhau theo đuổi các cơ hội để phát triển và nâng cao vị thế, uy tín của hai bên.

;

Bài liên quan