Thứ sáu, 02/12/2022 | 09:27

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức buổi lễ vinh danh các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022.

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022

Chương trình Lễ vinh danh các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, cho biết: “ở thời đại chúng ta, không có nền kinh tế tăng trưởng bền vững nếu thiếu một cộng đồng doanh nghiệp bền vững. Chúng ta không chỉ nói đến kinh doanh đơn thuần, mà phải nói đến kinh doanh có trách nhiệm. Chúng ta đang nỗ lực truyền tải đến thế giới thông điệp: Việt Nam sẽ chuyển đổi, tăng tốc và bứt phá để đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao với những thành quả ấn tượng về bình đẳng, công bằng xã hội, thịnh vượng”.

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022 Ban tổ chức, đại biểu, đại diện các doanh nghiệp tham gia lễ vinh danh.

Năm 2016, VCCI lần đầu tiên đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp Bộ chỉ số Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) và Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững. Năm 2022, bước sang năm thứ 7 triển khai, chương trình tiếp tục ghi nhận sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Bên cạnh sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp, Bộ chỉ số CSI và chương trình cũng nhận được sự ghi nhận của Chính phủ về tính hiệu quả và tác động tích cực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp.

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022 Ông Nguyễn Duy Giang, Phó Tổng Giám đốc PV Power đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022

Ngoài hạng mục chính "Doanh nghiệp bền vững", ban tổ chức cũng đánh giá, lựa chọn các doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện tốt các hạng mục: Thúc đẩy quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc; Kinh doanh có trách nhiệm và tôn trọng quyền trẻ em trong kinh doanh; Thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần ứng phó biến đổi khí hậu.

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022 Ông Uông Ngọc Hải, Chủ tịch HĐQT PV Power NT2 đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) là 2 đơn vị tiêu biểu được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp bền vững đáp ứng Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) năm 2022 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

PV Power và NT2 được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững 2022 Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt để không chỉ phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ mà cần tăng cường hợp tác liên kết để tạo nên sức mạnh tổng hợp nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt Nam; Tham gia sâu, rộng có hiệu quả với phát triển khu vực, toàn cầu. Bên cạnh đó, cần nâng cao năng lực, phẩm chất nguồn nhân lực, năng lực của doanh nhân, lãnh đạo trong quản trị doanh nghiệp để xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tâm, đủ tầm đáp ứng được thách thức của môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa; Chuyển đổi cơ chế kinh doanh sang kinh doanh có trách nghiệm tạo ra tăng trưởng kinh tế nhưng phải đảm bảo hài hòa với lợi ích môi trường và xã hội; Chủ động hơn nữa thúc đẩy các mô hình kinh tế mới để tạo thêm không gian phát triển, các doanh nghiệp, doanh nhân cần chủ động bám sát đường lối chính sách phát triển của Đảng, Nhà nước, Chính phủ để từ đó tìm ra hướng đi mới, cơ hội mới đón đầu, nắm bắt kịp thời xu thế, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp.

Minh Đứ

 

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan