Thứ hai, 26/05/2014 | 10:12

PV Power với Hành trình Trường Sa

Theo chương trình của Hội cựu chiến binh Tập đoàn, từ ngày 3/5/2014 đến 12/5/2014, PV Power đã cử 3 thành viên tham gia Chuyến công tác thăm và làm việc tại Quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1 do đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên Hội đồng thành viên Tập

PV Power với Hành trình Trường Sa

PV Power với Hành trình Trường Sa

       Theo chương trình của Hội cựu chiến binh Tập đoàn, từ ngày 3/5/2014 đến 12/5/2014, PV Power đã cử 3 thành viên tham gia Chuyến công tác thăm và làm việc tại Quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1 do đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia làm trưởng đoàn.

      Ngày 2/5/2014, tại Văn phòng đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã tổ chức Lễ xuất quân ra Trường Sa năm 2014. Đúng 8h30 ngày 3/5/2014, tại cảng Cát Lái, con tàu HQ 561 của Hải quân vùng 4 đã đưa Đoàn công tác với 112 thành viên đến từ nhiều đơn vị trong Tập đoàn ra khơi. 


 Lễ xuất quân tại Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

       Sau 48 giờ lênh đênh trên biển, ngày 5/5/2014, Đoàn công tác đã tới điểm đảo đầu tiên trong chuyến hành trình là đảo Đá Lớn thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, Đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà các Chiến sỹ trên đảo. Tiếp theo các ngày từ 6/5/2014 đến hết 10/5/2014, Đoàn công tác tiếp tục thăm các đảo và nhà giàn DK: Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Cô Lin, Phan Vinh A, Phan Vinh B, Đá Tây C, Trường Sa lớn, Nhà giàn DK1/7 (Huyền Trân) và Nhà giàn DK1/18 (Phúc Tần).


Chào cờ trên đảo Trường Sa lớn


Duyệt binh trên đảo Trường Sa lớn

       Tại Đảo Sơn Ca và Đảo Trường Sa lớn, Đoàn đã tham gia nghi lễ Chào cờ, duyệt binh, dâng hương viếng đền thờ Bác Hồ, nghĩa trang liệt sỹ và cắt băng khánh thành bức tranh cổ động bằng gốm do Tập đoàn Dầu khí tài trợ. Tại tàu HQ561, sáng 7/5 và sáng 10/5 đã tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên vùng biển Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và thềm lục địa phía Nam nhà giàn DK.


Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

         Ngoài các hoạt động thăm và tặng quà tại từng đảo, trong toàn bộ chuyến hành trình, 30 Đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên Tập đoàn đến từ  26 cơ sở Đoàn trực thuộc đã xây dựng đội văn nghệ xung kích để giao lưu với các chiến sỹ trên tất cả các Đảo, tạo không khí vui tươi, thắt chặt tình cảm giữa quân và dân, giữa hải đảo và đất liền (PV Power có đại diện là đồng chí Ngô Thế Linh – Bí thư Đoàn Tổng Công ty và đồng chí Đặng Thị Như Ý  - Đoàn Cơ quan Tổng Công ty). 


Đoàn thanh niên PVN tại cột mốc Trường Sa lớn


 Giao lưu với chiến sỹ trên đảo Đá Lớn C

         Tại các đảo, điểm đảo, Đoàn công tác rất quan tâm đến đời sống của cán bộ, chiến sỹ. 5 năm trước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tài trợ cho quần đảo Trường Sa hệ thống năng lượng xanh, với việc lắp đặt hơn 5.700 tấm pin năng lượng mặt trời, 120 tua bin gió, hơn 4.000 bình ắc quy trên toàn bộ 9 đảo nổi, 24 đảo chìm, điểm đảo và 15 nhà giàn ở quần đảo Trường Sa. Lượng điện có thể cung cấp lên đến 6,2 MWh/ngày; trong khi tổng nhu cầu sử dụng điện trên quần đảo Truờng Sa khoảng 3 – 4 MWh/ngày. Hệ thống cũng đã giúp tiết kiệm được hơn 2.100 lít dầu diesel/ngày (gần 774.000 lít/năm); lượng khí thải CO2 cũng giảm gần 2.300 tấn/năm. Những con số trên đã tiết kiệm cho Nhà nước hàng chục tỉ đồng tiền dầu và giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính – một lợi ích vượt lên trên giá trị kinh tế. Hiện cơ sở vật chất trên đảo khá hiện đại và đồng bộ đã giúp các chiến sỹ hải quân yên tâm công tác, sẵn sáng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trên các đảo chìm như Đá Lớn A, B, C; Cô Lin, Đá Tây C, các nhà giàn DK đều thiếu rau xanh và thực phẩm tươi, các chiến sỹ thường xuyên sử dụng thịt hộp để dùng bữa hoặc rau mang từ đất liền ra, bên cạnh đó, nước ngọt chủ yếu được dùng từ nước mưa và cung cấp từ đất liền, do đó, tiết kiệm nước luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.

       Kết thúc chuyến công tác, mỗi thành viên trong Đoàn, đặc biệt là thế hệ thanh niên Dầu khí, ai ai cũng đầy xúc cảm, những giọt nước mắt khi chia tay các chiến sỹ, những dòng suy nghĩ sẽ phải làm gì tiếp để cùng chia sẻ những khó khăn với những chiến sỹ nơi đảo xa, những ca khúc về biển đảo quê hương, về ngành Dầu khí mãi vang vọng trên mỗi Đảo mà Đoàn công tác đi qua.

      Chùm ảnh chuyến thăm và làm việc tại Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2014:



;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan