Thứ sáu, 07/01/2011 | 17:30

PVPS niêm yết 15 triệu cổ phiếu mã chứng khoán PPS trên sàn HNX

Ngày 07/01/2011, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, long trọng tổ chức niêm yết 15 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán PPS trên sàn HNX, ghi nhận những thành quả đạt được sau hành

PVPS niêm yết 15 triệu cổ phiếu mã chứng khoán PPS trên sàn HNX

PVPS niêm yết 15 triệu cổ phiếu mã chứng khoán PPS trên sàn HNX

Ngày 07/01/2011, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, long trọng tổ chức niêm yết 15 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán PPS trên sàn HNX, ghi nhận những thành quả đạt được sau hành trình dài nỗ lực tạo dựng một thương hiệu trong tâm trí người Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng giúp Công ty tiếp tục bước lên một nấc thang phát triển mới.
Nhìn lại một chặng đường đã đi qua, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam rất vui mừng và tự hào về những thành tựu đã gặt hái được.


Thành tựu về kinh doanh
Năm 2009, doanh thu thuần của Công ty tăng 805,13% so với năm 2008 trong khi tỷ lệ chi phí quản lý doanh nghiệp chỉ tăng 41,2%. Lợi nhuận sau thuế tăng với mức tăng ấn tượng là 1196,2%. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ước tính đến 31/12/2010, PVPS đã đạt được 804,15 tỷ đồng, lợi nhuận đạt được 27,6 tỷ đồng tăng 172% so với lợi nhuận năm 2009.
Nhà máy điện Cà Mau 1&2 bắt đầu đi vào vận hành từ tháng 3/2008. PVPS hiện đang là Tổng thầu thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng Nhà máy với giá trị hợp đồng là 351,9 triệu EURO và 686 tỷ VNĐ, thời gian thực hiện hợp đồng 12,25 năm.
Từ tháng 8 năm 2010, Công ty bắt đầu triển khai thực hiện các hoạt động dịch vụ bảo dưỡng Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 ngay sau khi PVPS ký Hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng dài hạn cho Nhà máy với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power). Giá trị hợp đồng là hơn 558,9 tỷ đồng và 126,6 triệu Euro, thời gian thực hiện 12 năm.
Ngoài 2 hợp đồng đang thực hiện nêu trên, PVPS còn tham gia thực hiện nhiều hợp đồng dịch vụ bảo duỡng sửa chữa các nhà mày điện thuộc EVN như nhà máy điện Phú Mỹ 3, cung cấp nhân sự cho Siemens thực công hiện công tác sửa chữa các nhà máy điện khác. Ngoài ra, dự kiến trong quí 01 năm 2011, PVPS sẽ hoàn tất công tác đàm phán và ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 để thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 với công suất phát điện là 750 MW.
Thành tựu về nguồn nhân lực
Những thành quả đạt được trong sản xuất và kinh doanh vừa kể trên là sự thể hiện tổng lực sức mạnh nhân lực của Công ty trong suốt 3 năm phấn đấu, thể hiện phương châm và nguyên tắc phát triển nguồn nhân lực của PVPS đang đi đúng hướng. Hiện nay, PVPS đã xây dựng được một lực lượng đội ngũ kỹ sư lành nghề, làm việc trong môi trường thân thiện và nhiều điều kiện tốt để phát triển. Điểm nổi bật nhất khi làm việc tại PVPS đó là hàng năm PVPS đều cử kỹ sư đào tạo tại chính các nhà sản xuất thiết bị của nhà máy điện, nhằm giúp chuyên viên có kỹ năng chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu công việc thực tế cũng như phát triển nghề nghiệp của mình.
Định hướng phát triển
Doanh thu về giám sát vận hành, bảo trì bảo dưỡng, đào tạo vận hành, vận hành thuê các nhà máy điện BOO, IPP, BOT trong giai đoạn 2010-2015 đạt 60 đến 100 triệu USD/năm. Tỷ lệ lợi nhuận phấn đấu đạt 3-5% doanh thu trong giai đoạn đầu (2010-2015) và trên 5% trong giai đoạn kế tiếp. Doanh thu này sẽ tăng theo quy mô tăng trưởng về công suất phát điện của PV POWER trong những năm tiếp theo.
Theo kế hoạch năm 2011, tổng doanh thu của công ty dự kiến đạt 871,480 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 18,6 tỷ đồng. Để hiện thực hóa các kế hoạch của mình, PVPS đã tích cực triển khai những biện pháp cụ thể như: Phát triển đội ngũ kỹ sư thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp; Trong sản xuất kinh doanh, luôn tìm kiếm và chủ động liên kết với các công ty nước ngoài thực hiện các dịch vụ sửa chữa, cung cấp vật tư và huấn luyện đào tạo; Phát triển kinh doanh lĩnh vực viễn thông... Như vậy, PPS sẽ là một cơ hội lớn, hấp dẫn, đầy tiềm năng thu hút được nhiều giới đầu tư.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan