Thứ ba, 03/01/2023 | 13:18

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power

Ngày 30/12 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) về công tác quản trị liên quan đến các hoạt động dầu tư, tài chính, vận hành

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power

Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng, lãnh đạo các Ban chuyên môn, Tổ Quản trị rủi ro Tập đoàn.

Về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh, Tổng Giám đốc; cùng các lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng Công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh trong bối cảnh thị trường năng lượng ngày càng cạnh tranh, xu hướng chuyển dịch năng lượng đã diễn ra nhanh dẫn đến sản lượng điện cũng như công tác bảo dưỡng sửa chưa (BDSC) các nhà máy điện của PV Power cũng nhiều biến động hơn. Bên cạnh đó, công tác đầu tư gắn liền với quản trị dòng tiền, huy động vốn cũng có tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức. Chính vì vậy, tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn PV Power sẽ cùng trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn để làm rõ các vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, để hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power nhịp nhàng trong tổ hợp hoạt động của Petrovietnam.

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power Toàn cảnh buổi làm việc

"Mục tiêu phải phát huy cao nhất công suất đặt và thời gian vận hành các nhà máy điện để có được sản lượng cao" - Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo PV Power đã trình bày báo cáo tổng quan về công tác quản trị, hoạt động đầu tư, tài chính, vận hành và BDSC các nhà máy điện của PV Power và kế hoạch năm 2023. Đồng thời, lãnh đạo PV Power cũng trình bày một số kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn nhằm xem xét, tháo gỡ các vướng mắc cho các hoạt động chung của Tổng Công ty trong năm 2023.

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ báo cáo tại buổi làm việc

Trong năm 2022, PV Power tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới, tình hình diễn biến dịch Covid-19 với biến thể mới lây lan nhanh và phức tạp. Bên cạnh đó, PV Power tiếp tục đối mặt với những khó khăn khi giá nhiên liệu (dầu, khí, than) đầu vào tăng cao, A0 giao Qc cho nhà máy nhiệt điện thấp; khó khăn tại một số đơn vị chưa được giải quyết đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ SXKD của Tổng Công ty.

Với sự quyết tâm, đoàn kết cao của tập thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty, cùng với sự nỗ lực, áp dụng hiệu quả các giải pháp trên trong điều hành, sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty, các đơn vị thành viên, nên trong năm 2022, PV Power đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu huy động của A0, tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về môi trường và thị trường điện, hiệu quả cao. Mặc dù giai đoạn đầu năm 2022, nguồn than và nguồn khí cấp thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng khả dụng và vận hành các nhà máy điện, song PV Power đã bám sát thị trường và điều phối, vận hành để đảm bảo hoàn thành sản lượng điện được giao, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao từ sản lượng điện, doanh thu, lợi nhuận, nộp NSNN.

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn và PV Power đã trao đổi, thảo luận, làm rõ các vấn đề đặt ra nhằm tăng cường công tác phối hợp, xử lý công việc giữa Tập đoàn và PV Power.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng cho rằng hiện tại PV Power đang đầu tư rất nhiều dự án, chính vì vậy phải tận trung cân đối dòng tiền cho các dự án này nhằm đảm bảo hiệu quả và tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, PV Power cũng cần nghiên cứu nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác đầu tư vào các đơn vị/dự án trong thời gian qua, cố gắng xây dựng chương trình BDSC trong năm 2023 chặt chẽ, hiệu quả, sử dụng tối đa nguồn lực nhằm tối ưu hóa công suất phát điện đúng thời điểm, đúng mùa vụ.

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng trao đổi tại buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận của lãnh đạo các Ban chuyên môn và Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, năm 2022, Tập đoàn đã trải qua một năm vất vả nhưng đã đạt được nhiều thành công, trong thành công chung đó có sự đóng góp trọng yếu của lĩnh vực Công nghiệp Điện mà chủ lực là PV Power. Bên cạnh việc đóng góp quan trọng về sản lượng điện, PV Power còn góp phần tiêu thụ khí giúp cho lĩnh vực Công nghiệp Khí của Tập đoàn đạt kết quả tích cực. Với những đóng góp quan trọng cho thành công của Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power trong suốt năm vừa qua.

Tăng cường công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng PV Power cần tập trung tăng cường hiệu quả của công tác quản trị, đặc biệt quản trị rủi ro để nâng cao hiệu quả hoạt động của PV Power. Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp vì vậy, PV Power cần phải có giải pháp thích ứng đối với việc huy động từ A0 cũng như thay đổi từ thị trường, xây dựng các kịch bản vận hành sản xuất một cách phù hợp, hiệu quả. Đối với công tác đầu tư, tài chính, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị PV Power tích cực rà soát, đánh giá thực trạng của vốn chủ sở hữu cùng các vấn đề liên quan để có kế hoạch sử dụng vốn một cách tối ưu, mang lại hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp, cân đối đảm bảo dòng tiền cho việc đầu tư, phát triển các dự án trong tương lai.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu các Ban chuyên môn và PV Power tiếp tục phối hợp chặt chẽ, rà soát các công việc liên quan để có giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, tồn tại, tạo điều kiện tối đa để PV Power triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra của năm 2023.

H.A

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan