Thứ ba, 14/06/2011 | 08:53

Tham vấn cộng đồng tại đảo Phú Quý

Từ ngày 24 đến ngày 25/5/2011, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Công ty TNHH1TV Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power RE) với sự hỗ trợ của Liên danh tư vấn Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt

Tham vấn cộng đồng tại đảo Phú Quý

Tham vấn cộng đồng tại đảo Phú Quý

Từ ngày 24 đến ngày 25 tháng 5 năm 2011, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power)/Công ty TNHH1TV Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power RE) với sự hỗ trợ của Liên danh tư vấn Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và EnecoreCarbonInternational Ltd đã tiến hành công tác tham vấn cộng đồng tại thực địa dự án Nhà máy phong điện đảo Phú Quý, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đây là một hoạt động rất quan trọng trong quá trình phát triển dự án Nhà máy phong điện đảo Phú Quý thành dự án CDM theo qui định của Ủy ban CDM quốc tế.

Trong khuôn khổ của hoạt động tham vấn cộng đồng, đoàn công tác đã có dịp trình bày với những người dân tại khu vực dự án (xã Long Hải và xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý) về những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, ích lợi của dự án CDM cũng như tiến hành khảo sát ý kiến của người dân về những tác động của dự án đối với kinh tế, xã hội và môi trường tại địa phương. Hầu hết những người dân được tham vấn đều có nhận thức rất tốt về dự án, đánh giá cao những lợi ích tích cực từ dự án. Cộng đồng dân cư nơi đây đều nhất trí đánh giá dự án này là một dự án thân thiện với môi trường, sẽ có đóng góp tích cực cho đời sống của nhân dân trên đảo và góp phần phát triển kinh tế tại địa phương. Đợt tham vấn cũng nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất nhiệt tình của Lãnh đạo và các cấp chính quyền của địa phương.

Khi được hỏi ý kiến đánh giá về dự án, anh Dương Văn Hề - PCT. UBND xã Ngũ Phụng phát biểu: Đối với chúng tôi mà nói, dự án phong điện Phú Quý có ý nghĩa rất lớn lao. Người dân chúng tôi hết sức vui mừng và mong chờ công trình này. Khi thiết bị được chở ra đảo (vành móng tuabin), dân chúng tôi nô nức kéo nhau ra bến cảng để đón chào, rất vui mừng. Dự án sẽ là động lực để vùng đất này phát triển.

Trước sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền và nhân dân địa phương, công tác tham vấn cộng đồng về dự án đã thu được những kết quả rất tốt đẹp, đánh dấu bước tiến đầu tiên và quan trọng trong việc phát triển dự án thành dự án CDM.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan