Thứ ba, 22/07/2014 | 16:37

Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra công tác đại tu Nhà máy Điện Cà Mau 1

Ngày 17-7-2014, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Pv Power) do Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác đại tu 50.000 EOH Nhà máy Điện Cà Mau 1 và tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra công tác đại tu Nhà máy Điện Cà Mau 1

Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra công tác đại tu Nhà máy Điện Cà Mau 1

          Ngày 17/7/2014, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Pv Power) do Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác đại tu 50.000 EOH Nhà máy Điện Cà Mau 1 và tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau. Tham dự buổi làm việc có đại diện các Ban của PV Power, lãnh đạo Công ty điện lực Dầu khí Cà Mau.

          Từ đầu năm đến nay, trong quá trình sản xuất điện, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau luôn đối đầu với những khó khăn, vướng mắc như: Sự cố khí và áp suất khí cung cấp cho 2 nhà máy giảm liên tục, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 22 lần sự cố khí và 204 lần phải giảm tải do áp suất khí giảm, điều này ảnh hưởng rất lớn đến chế độ vận hành cũng như sản lượng điện sản xuất của 2 nhà máy; Ảnh hưởng bất thường đường ống BOC - BOD thuộc giàn cung cấp khí PM3 ngày 17/4/2014 nên khả năng cấp khí cho 02 nhà máy giảm rất nhiều trong Quý II/2014; Sản lượng điện phát bằng dầu DO do sự cố khí hoặc đáp ứng nhu cầu phụ tải hệ thống điện trong 06 tháng đầu năm 2014 là 59,2 Tr.kWh, tương ứng với lượng dầu tiêu thụ là 10.116 tấn.
 
Đoàn công tác do đồng chí Vũ Huy quang dẫn đầu thăm Nhà máy Điện Cà Mau 1
          Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác vận hành như trên, nhưng Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau luôn chủ động triển khai kế hoạch SXKD năm 2014 đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu đáp ứng tiến độ theo kế hoạch Tổng Công ty phê duyệt, quyết tâm hoàn thành mục tiêu chung của Tổng công ty/Công ty. Xây dựng và bám sát chương trình hành động năm 2014 theo chỉ đạo của Tổng Công ty, phát huy tối đa mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2014.
Trong đó, Tổng sản lượng điện sản xuất tại NMĐ Cà Mau 1 thực hiện đến ngày 15/7/2014 là 4,35 tỉ kWh (trong đó, sản lượng điện sản xuất bằng nhiên liệu dầu là 94,5 triệu kWh), đạt 100% so với kế hoạch Tổng Công ty giao. Doanh thu tạm tính là 7.270 tỉ đồng, đạt 105% so với kế hoạch Tổng Công ty giao (6.950 tỉ đồng).
          Theo kế hoạch đã thống nhất giữa các bên (Chủ đầu tư, nhà thầu và EVN/A0), công tác bảo dưỡng, sửa chữa đại tu Nhà máy điện Cà Mau 1 tại 50.000 EOH được thực hiện từ ngày 01/7/2014 đến hết ngày 14/8/2014 đã đạt được những kết quả đáng mừng. Tuabin khí GT3 vượt tiến độ 02 ngày so với kế hoạch, Tuabin khí GT2 vượt tiến độ 01 ngày so với kế hoạch, Tuabin hơi ST1 Đáp ứng theo tiến độ đề ra. Trong thời gian tới, Nhà thầu sẽ thực hiện công tác bảo dưỡng định kỳ cho hai tổ máy tuabin khí GT3, GT2, tua bin hơi ST1 và các hệ thống phụ trợ liên quan NMĐ Cà Mau 1 tại 50.000 giờ vận hành tương đương (EOH) theo đúng kế hoạch sửa chữa định kỳ quy định tại Hợp đồng bảo trì dài hạn.
 
Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra vỏ trong và ngoài của hệ thống tua bin khí
          Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2014, Nhà máy điện Cà Mau 1 tập trung thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ, cùng với những tồn tại và khó khăn như hiện nay, việc thực hiện kế hoạch từ nay đến cuối năm của Công ty sẽ tập trung vào 5 vấn đề chính:
          -    Bất thường đường ống BOC - BOD đã tạm thời được khắc phục nhưng vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn, sự cố khí và áp suất khí giảm liên tục xảy ra trong thời gian qua;
          -    Việc ưu tiên cấp khí cho NM Đạm Cà Mau gây rất nhiều khó khăn cho công tác vận hành các tổ máy, đặc biệt khi Hệ thống giàn cung cấp khí bị sự cố làm giảm sản lượng khí cấp, các tổ máy NMĐ Cà Mau 1&2 phải giảm tải, chuyển đổi nhiên liệu hoặc ngừng để đảm bảo cho NM Đạm vận hành, làm giảm sản lượng điện sản xuất, tăng chi phí vận hành bảo dưỡng các tổ máy;
          -    Kế hoạch Rig move 05 ngày tại giàn BRD của PVGas trong tháng 9/2014 làm giảm lượng khí cung cấp cho 2 nhà máy;
          -    Trong các tháng mùa mưa, dự kiến EVN/A0 huy động tối đa các nhà máy thủy điện. Do đó, sẽ không huy động tối đa công suất của các tổ máy vận hành theo khả năng cấp khí.


Đoàn Công tác kiểm tra trục Tuabin khí
          Kết thúc buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Power ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau và đặc biệt là những nỗ lực của Công ty trong công tác đại tu 50.000 EOH Nhà máy Điện Cà Mau 1. Theo đồng chí Vũ Huy Quang, việc Nhà máy Điện cà Mau hoàn thành các hạng mục công việc theo đúng kế hoạch được giao và sớm đi vào vận hành sản xuất có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh chung của PV Power. Tổng Giám đốc chỉ đạo Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau phải hết sức phát huy nội lực trong thời gian tới, cần chủ động, tập trung hơn nữa vào công tác Đại tu Nhà máy điện để nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy./.





;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan