Thứ hai, 15/07/2013 | 22:00

Tổng giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Hủa Na.

Ngày 12-7-2013, Đoàn Công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) do đồng chí Vũ Huy Quang - Tổng Giám đốc PV Power dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Hủa Na.

Tổng giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Hủa Na.

Tổng giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Hủa Na.

           Ngày 12/7/2013, Đoàn Công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) do đồng chí Vũ Huy Quang - Tổng Giám đốc PV Power dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Hủa Na.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, sản lượng điện 6 tháng đầu năm của Công ty thủy điện Hủa Na đạt 203 triệu Kwh, đạt 135% kế hoạch. Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 182,2 tỷ đồng.

Các hạng mục công trình chính hiện nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ công tác phát điện Nhà máy.

Sau khi đi kiểm tra toàn bộ Nhà máy, Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy điện Hủa Na, nghe báo cáo của Công ty về tình hình hoạt động của Nhà máy kể từ khi phát điện thương mại cả 2 tổ máy. Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty.

Tuy Nhà máy mới đưa vào hoạt động nhưng đội ngũ CBCNV đã tiếp thu nhanh, vận hành an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó TGĐcũng yêu cầu tập thể CBCNV cần phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành thắng lợi kế hoạch 6 tháng cuối năm, không để xảy ra các sai sót do lỗi chủ quan của con người.

Kết luận tại buổi làm việc, TGĐ yêu cầu HHC tổ chức hoàn thiện hệ thống quan trắc để đảm bảo an toàn cho toàn bộ dự án. Hoàn thiện biên bản nghiệm thu cấp chủ đầu tư, mọi thủ tục pháp lý phải hoàn thiện trong tháng 7. Sau đó hoàn thành cấp PAC cho nhà thầu. Triển khai nhanh công tác quyết toán A-B và  chuẩn bị bàn giao đường dây 220kv Hủa Na – Thanh Hóa cho EVN quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. TGĐ cũng yêu cầu Lãnh đạo  PV Power HHC phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết một số tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tái định canh và chuẩn bị các điêu kiện cần thiết để khánh thành Nhà máy. 

Dự án Nhà máy thủy điện Hủa Na được Thủ tướng Chính Phủ cho phép đầu tư trong Văn bản số 129/TTg-Cn ngày 19/1/2006 trong chương trình trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội, an toàn điện năng của Quốc gia.

Nhà máy thủy điện Hủa Na được xây dựng trên dòng sông Chu, có công suất thiết kế là 180MW, bao gồm 2 tổ máy, sản lượng điện trung bình hằng năm là 712,7 triệu kW/h. Nhà máy này còn tham gia phòng lũ cho hạ lưu với dung tích chống lũ 100 triệu m3, bổ sung nước mùa kiệt cho hạ du và tăng thêm cho Thủy điện Cửa Đạt 20,1 triệu kWh/năm và 7,4 MW công suất đảm bảo.

Hiện nay, nhàmáy đã phát điện an toàn và hòa lưới điện quốc gia, Tổ máy số 1 vào ngày 1/2/2013 và Tổ máy số 2 vào ngày 27/3/2013, trung bình mỗi ngày phát lên lưới điện quốc gia hơn 2 triệu kW/h điện, tổng sản lượng điện đã phát được 203 triệu kW/h đạt 135% so với kế hoạch. 


Sau đây là các hình ảnh của đoàn công tác: 


TGĐ kiểm tra công tác vận hành của Nhà máy thủy điện Hủa Na


TGĐ thăm Phòng Điều hành trung tâm. 


Hai tổ máy của Nhà máy thủy điện Hủa Na


Đoàn làm việc với lãnh đạo Nhà máy thủy điện Hủa Na


Nhà quản lý vận hành

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan