Thứ năm, 18/03/2021 | 16:55

Tuổi trẻ 4 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Sáng 17/3, tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị PV Power, PVChem, VPI và PVEP phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí”.

Tuổi trẻ 4 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Tuổi trẻ 4 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Sáng 17/3, tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị PV Power, PVChem, VPI và PVEP phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí”. Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong tháng 3 - Tháng Thanh niên năm 2021, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Đoàn viên thanh niên các đơn vị PV Power, PVChem, VPI, PVEP tham gia hiến máu tình nguyện

Tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021 có Tiến sĩ, bác sĩ Trần Ngọc Quế, Phó giám đốc Trung tâm máu Quốc gia; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên các đơn vị của PV Power, PVChem, VPI và PVEP. Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ Trần Ngọc Quế chia sẻ: Trong những năm gần đây, với sự quan tâm của toàn xã hội, hoạt động hiến máu tình nguyện ở nước ta đã có nhiều bước phát triển, tình trạng thiếu máu về cơ bản đã được khắc phục. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được vẫn chưa đủ để đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. Năm 2020, nước ta tiếp nhận được 1,4 triệu đơn vị máu, đáp ứng khoảng 75% nhu cầu của người bệnh. Vào một số thời điểm như dịp Tết nguyên đán, khi dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng…đã gây thiếu máu trầm trọng đe dọa đến tính mạng của hàng nghìn bệnh nhân. Hiên nay nhu cầu máu cho điều trị vẫn rất cao và luôn cần hàng ngày, hàng giờ.

Tiến sĩ Trần Ngọc Quế, Phó giám đốc Trung tâm máu Quốc gia phát biểu tại chương trình

Tiến sĩ Trần Ngọc Quế cho hay, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, ngày 4/3 vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí”, kêu gọi toàn thể người lao động Dầu khí tham gia hiến máu. Nhờ đó, trong 2 tuần qua, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và nhiều trung tâm truyền máu trong cả nước đã tiếp nhận được hàng nghìn đơn vị máu từ cán bộ công nhân viên, người lao động Dầu khí. Đây là những giọt máu vô cùng quý giá và đặc biệt có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào thời điểm khan hiếm máu do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, đó chính là “liều vắc xin mùa xuân” để tiếp sức, mang lại niềm tin và hi vọng cho những bệnh nhân cần truyền máu. “Chúng tôi đại diện cho người bệnh, người nhà bệnh nhân cảm ơn tấm lòng của những người lao động Dầu khí”, Tiến sĩ Trần Ngọc Quế bày tỏ.

Cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu

Tham gia hiến máu, Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power Ngô Thế Linh cho biết, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động thường niên của người lao động Dầu khí nói chung và tuổi trẻ Dầu khí nói riêng. Chuỗi chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” được Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trong Tập đoàn đồng loạt triển khai trong tháng 3 tại nhiều địa điểm: Hà Nội, Quảng Ngãi, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau. Đồng chí Ngô Thế Linh chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự và phấn khởi khi được tham gia hiến máu cứu người. Chúng tôi tham gia hiến máu tình nguyện với tâm niệm những giọt máu nhỏ nhoi của mình sẽ cứu được một ai đó trong cơn nguy khốn”. Với thông điệp “Một giọt cho đi một cuộc đời ở lại”, sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên và đoàn viên thanh niên các đơn vị Dầu khí tham gia chương trình đã thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng của người Dầu khí. Sau chương trình hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được trên 200 đơn vị máu - là những nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên Dầu khí. Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Dầu khí:

Cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia và được kiểm tra sức khỏe khi hiến máu

Thành viên HĐTV PV Power Nguyễn Hoàng Yến tham gia hiến máu

Cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên PV Power, PVChem, VPI, PVEP hăng hái tham gia hiến máu

Những đơn vị máu thu được sẽ là nguồn sống của nhiều bệnh nhân

Tiến sĩ Trần Ngọc Quế, Phó giám đốc Trung tâm máu Quốc gia cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tặng hoa cho các đơn vị tham gia chương trình.

 
;

Bài liên quan