Thứ ba, 27/03/2012 | 08:00

HỘI THAO AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG – PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ LẦN THỨ IV VÀ HỘI NGHỊ ATSKMT THƯỜNG NIÊN LẦN THỨ III NĂM 2012

Thực hiện quyết định số 38/QĐ-ĐLDK, ngày 18/01/2012 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) về việc Phê duyệt Kế hoạch tổ chức Hội nghị ATSKMT thường niên lần thứ III và Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ IV của Tổng công ty Điện lực

HỘI THAO AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG – PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ LẦN THỨ IV VÀ HỘI NGHỊ ATSKMT THƯỜNG NIÊN LẦN THỨ III NĂM 2012

HỘI THAO AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG – PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ LẦN THỨ IV VÀ HỘI NGHỊ ATSKMT THƯỜNG NIÊN LẦN THỨ III NĂM 2012

 

Hòa trong không khí tưng bừng của toàn thể người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đang hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012, thi đua lao động sản xuất đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ (PCCN), môi trường Xanh – Sạch – Đẹp. Thực hiện quyết định số 38/QĐ-ĐLDK, ngày 18/01/2012 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) về việc Phê duyệt Kế hoạch tổ chức Hội nghị ATSKMT thường niên lần thứ III và Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ IV của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012. Hội thao ATVSLĐ-PCCN và Hội nghị TSKMT được Tổng Cty Điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV người lao động trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn, sức khỏe, môi trường, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, và duy trì hệ thống quản lý ATSKMT.

Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thao

Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ IV của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam được tổ chức tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 vào ngày 22/3/2012 với đơn vị đăng cai là Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2. Sau lễ phát động thi đua hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012, Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ IV được diễn ra. Tham dự Hội thao gồm 09 đội từ các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Namvà một số đội của các đơn vị lân cận. Hội thao gồm có 02 môn thi Phòng cháy chữa cháy và sơ cấp cứu.

Các đội tham gia thi Phòng cháy chữa cháy và Sơ cấp cứu

Các môn thi năm nay có khác so với năm ngoái nhằm tạo sự đột phá và đa dạng các tình huống. Sau hơn 02 giờ thi đấu với tinh thần cạnh tranh lành mạnh, với sự làm việc nhiệt tình và công minh của Tổ trọng tài, Ban giám khảo đã chọn ra các đội đạt giải đó là: Đội 2 của Công ty Cổ phần ĐLDK Nhơn Trạch 2, đạt giải Nhất toàn đoàn; Đội hình 1 của Công ty Cổ phần ĐLDK Nhơn Trạch 2 và Đội PVPS Nhơn Trạch đồng giải Nhì; Đội hình1&2 của Công ty ĐLDK Cà Mau đồng giải 3, các Đội đạt giải khuyến khích: Đội hình 1&2 của Công ty ĐLDK Nhơn Trạch, Đội Công ty khí Đông Nam bộ, Đội Công ty Bảo vệ Bình An. Hội thao còn bình chọn 3 cá nhân đạt giải xuất sắc đó là: Ông Lại Duy Trinh và Ông Nguyễn Đức Tạo - Công ty Cổ phần ĐLDK Nhơn Trạch 2; Ông Thân Văn An - Công ty ĐLDK Cà Mau.

Tới tham dự Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ IV của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, ông Hà Duy Dĩnh Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội thao và chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đạt giải.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thi

Cũng tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, ngày 23/3/2012 Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Namđã tiến hành tổ chức Hội nghị ATSKMT thường niên lần thứ III, đây là Hội nghị được tổ chức thường niên từ năm 2009.

Hội nghị An toàn-Sức khỏe-Môi trường thường niên lần thứ 3 năm 2012

Hội nghị ATSKMT năm nay được tổ chức cũng là cơ hội để đánh giá lại những việc đã làm được trong năm 2011 và 5 năm (2007-2012) về công tác xây dựng, triển khai, duy trì hệ thống quản lý ATSKMT, công tác bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa và ứng phó sự cố khẩn cấp, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc , đây cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị cũng như vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực ATSKMT. Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2012 với chủ đề"Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động".

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Thái, Phó Ban ATSKMT - PVN; đồng chí Nguyễn Thanh Hương, Phó Ban Điện – PVN, đại diện Cục PCCC&CNCH - Bộ Công an, Đại diện Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển An toàn và Môi trường Dầu khí, đại diện Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI), lãnh đạo các đơn vị thành viên, các ban chuyên môn thuộc Tổng công ty và gần 80 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên chuyên trách và bán chuyên trách về ATSKMT của Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Báo cáo tổng kết công tác ATSKMT đã chỉ rõ trong năm qua, công tác ATSKMT của Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Bộ máy quản lý ATSKMT đã được thiết lập kiện toàn; hệ thống quản lý ATSKMT đã được xây dựng cho Tổng công ty và Công ty ĐLDK Cà Mau đang được được cập nhật hoàn thiện và phát triển; Tổng công ty đã tiêu chuẩn hóa công tác đào tạo, huấn luyện cũng như đưa tiêu chí ATSKMT vào tiêu chí bình xét thi đua của tập thể; công tác thẩm duyệt thiết kế, kiểm tra thi công và nghiệm thu hệ thống thiết bị phòng chống cháy nổ, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường các dự án, các công trình được tiến hành nghiêm túc kịp thời đúng quy định; công tác ứng cứu khẩn cấp, ứng phó dầu tràn và tìm kiếm cứu nạn được Tổng công ty quan tâm, thực hiện tốt; sức khỏe người lao động được cải thiện nhất là những người thường xuyên lao động trong môi trường nặng nhọc, độc hại; Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa về công tác ATSKMT Trong phần tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đơn vị thành viên của Tổng công ty chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện công tác ATSKMT tại cơ sở.

Tới dự Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Thái, Phó Ban ATSKMT – PVN đã đánh giá cao công tác quản lý ATSKMT của Tổng công ty, dù là một đơn vị mới nhưng đã quan tâm đến công tác quản lý ATSKMT. Kết quả là trong những năm gần đây tại đơn vị không có tai nạn lao động nặng, điều kiện lao động liên tục được cải thiện; công tác ATSKMT đã đi vào nề nếp và được phổ biến đến từng CBCNV. ÔngVũ Huy Quang – Tổng giám đốc Tổng công ty cám ơn những ý kiến của đồng chí Lê Hồng Thái, Phó Ban ATSKMT – PVN và ghi nhận một số điểm cần phải tăng cường hơn nữa về công tác ATSKMT, xây dựng một nền văn hóa an toàn cho toàn Tổng công ty.

Với những cố gắng và kết quả đạt được, trong 5 năm qua đã có 10 đơn vị, cá nhân được Bộ Công Thương khen tặng bằng khen; 09 đơn vị, cá nhân được Bộ Công an khen tặng bằng khen; 42 đơn vị, cá nhân được Tập đoàn khen tặng bằng khen và nhiều đơn vị, cá nhân được nhận giấy khen của Tổng công ty. Tại Hội nghị Tổng công ty ĐLDK Việt Nam và Công ty ĐLDK Cà Mau đã vinh dự nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp và Hệ thống quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 và ISO 14001:2004 từ Viện tiêu chuẩn Anh (BSI).

Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang nhận Chứng chỉ ISO 14001:2004

Sau 02 ngày làm việc, Hội nghị ATSKMT thường niên lần thứ III và Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ IV của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã khép lại và thành công tốt đẹp. Bao niềm vui cũng như nỗi luyến tiếc của các đội tham dự Hội thao đã hòa vào tiếng máy reo của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2. Để rồi công tác ATSKMT sẽ được thấm nhuần trong tim của mỗi người lao động dù ở cương vị nào, dù ở đơn vị nào cũng quyết tâm thực hiện tốt văn hóa an toàn do đơn vị xây dựng nên.

Phan Văn Trung – Phó Ban ATSKMT

 

;
Từ khóa: AT-SK-MT

Bài liên quan