Thứ ba, 24/03/2015 | 14:17

PV Power tổ chức Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường lần thứ VI

Ngày 20/3, tại Cà Mau, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường thường niên lần thứ VI năm 2015.

PV Power tổ chức Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường lần thứ VI

PV Power tổ chức Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường lần thứ VI

Ngày 20/3, tại Cà Mau, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường thường niên lần thứ VI năm 2015.

Tham dự Hội nghị, có ông Cao Anh Dũng, Phó cục trưởng cục Kỹ thuật An toàn Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương; Trung tá Phạm Tiến Duật, Phó Trưởng phòng phía Nam, Cục Phòng cháy Chữa cháy – Cứu hộ cứu nạn Bộ Công an; bà Nguyễn Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lê Hồng Thái, Trưởng ban An toàn Sức khỏe Môi trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐTV; ông Phạm Xuân Trường, Phó Tổng giám đốc - Trưởng ban tổ chức hội thao, cùng lãnh đạo, các ban chuyên môn và 10 đơn vị trực thuộc.

Ông Cao Anh Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường năm 2014 và Phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác An toàn Sức khỏe Môi trường năm 2015 của PV Power, ông Mai Đình Tân, Trưởng ban An toàn Sức khỏe Môi trường PV Power nhấn mạnh, trong năm 2014, với sự sáng suốt nhận định, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo các cấp từ Tập đoàn đến Tổng công ty, cùng với những nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, kết thúc năm 2014, PV Power đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất điện được Tập đoàn giao và về trước thời hạn 19 ngày.

Trong những thành công đó, có phần đóng góp không nhỏ của công tác an toàn sức khỏe môi trường. Tất cả các đơn vị thành viên của PV Power đã không để xảy ra tai nạn lao động nặng, không có người mắc bệnh nghề nghiệp và không gây ô nhiễm môi trường.

Trong năm 2015, để tiếp nối thành công những năm trước và tối ưu hơn nữa, PV Power đưa ra phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện nhằm không để xảy ra bất cứ tai nạn lao động và sự cố cháy nổ nào.

Cụ thể, toàn Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo các nhà máy điện tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn sức khỏe môi trường, đảm bảo các nhà máy được vận hành an toàn, liên tục và ổn định; đảm bảo an toàn cho người, môi trường và tài sản của toàn Tổng công ty.

Tăng cường quản lý công tác an toàn sức khỏe môi trường vận hành các nhà máy điện, đặc biệt tại Nhà máy điện Vũng Áng 1; chú trọng công tác an toàn sức khỏe môi trường trong sửa chữa định kỳ các Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy điện Cà Mau 2.

Ông Mai Đình Tân, Trưởng ban ATSKMT PV Power báo cáo tổng kết

Tăng cường công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trong những dịp lễ, Tết mùa khô năm 2014-2015 và mùa mưa bão 2015; tăng cường công tác đảm bảo an toàn công nghệ các nhà máy điện.

Tiếp tục triển khai các hình thức, nội dung diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó trong các tình huống khẩn cấp. Tập trung hơn nữa cho kỹ thuật vận hành, kỹ thuật sửa chữa: rà soát, xây dựng bổ sung kịp thời và đủ các loại quy trình, quy định áp dụng trong quá trình vận hành, xử lý sự cố trong bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy điện.

Để thực hiện được những nhiệm vụ trên, trước hết là nâng cao nhận thức về an toàn sức khỏe môi trường cho người lao động; thường xuyên đào tạo, huấn luyện nâng cao kiến thức về an toàn sức khỏe môi trường và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác an toàn sức khỏe môi trường định kỳ tại các nhà máy điện.

Đại biểu trao đổi, góp ý tại Hội nghị

Hội nghị cũng thông qua báo cáo tham luận về công tác an toàn sức khỏe môi trường, phòng chống cháy nổ của các đơn vị trực thuộc PV Power. Các đại biểu tham dự đã sôi nổi trao đổi, đóng góp ý kiến để làm tốt hơn công tác an toàn sức khỏe môi trường, đảm bảo hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, tai nạn nghề ngiệp…

Nhân dịp Hội nghị, Bộ Công thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam cũng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn sức khỏe môi trường, phòng chống cháy nổ trong năm 2014.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận bằng khen

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Cao Anh Dũng, Phó cục trưởng cục Kỹ thuật An toàn Môi trường công nghiệp - Bộ Công thương đánh giá, PV Power là đơn vị có rất nhiều nguy cơ và tiềm ẩn rủi ro từ nước, điện, khí, gas, chất rắn, hóa chất… rất nhiều lĩnh vực mà nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, cao hơn các đơn vị khác trong Tập đoàn.

Nhưng trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Thành viên, lãnh đạo Tổng công ty cũng như công tác triển khai của lực lượng làm an toàn, tổ chức người lao động nên công tác an toàn vệ sinh môi trường của PV Power đạt được những thành công lớn, góp phần vào kết quả sản xuất kinh doanh toàn Tổng công ty.

Để thực hiện công tác này tốt hơn nữa, ông Cao Anh Dũng lưu ý, các đơn vị tổ chức cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chuẩn để chúng ta rà soát lại; những quy định để tổ chức thực hiện. Tổ chức việc thực hiện quản lý rủi ro, việc này các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí đã làm rất tốt, nên lãn đạo các đơn vị cần phát huy.

Thứ nữa, đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, nội dung là kiểm tra cái gì,hình thức kiểm tra như thế nào? Tôi đề xuất chúng ta nên có cơ chế để kiểm tra chéo. Việc này giúp chúng ta học tập được kinh nghiệm lẫn nhau, phát hiện ra được cái sai để kịp thời điều chỉnh. Đồng thời các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, công tác huấn luyện để kịp thời bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho người lao động trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ của toàn Tổng công ty.

;
Từ khóa: AT-SK-MT

Bài liên quan