Thứ hai, 20/04/2020 | 16:30

PETROVIETNAM: TÌNH NGƯỜI TRONG “KHỦNG HOẢNG KÉP”

Trong thời gian vừa qua Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên tích cực đồng hành, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu của đất nước trong công tác chống dịch bệnh Covid-19; với số tiền và hiện vật trị giá hàng chục tỷ đồng đã

PETROVIETNAM: TÌNH NGƯỜI TRONG “KHỦNG HOẢNG KÉP”

PETROVIETNAM: TÌNH NGƯỜI TRONG “KHỦNG HOẢNG KÉP”

Trong thời gian vừa qua Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên tích cực đồng hành, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu của đất nước trong công tác chống dịch bệnh Covid-19; với số tiền và hiện vật trị giá hàng chục tỷ đồng đã được trao gửi bằng tất cả sự đồng cảm và sẻ chia. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện như trao hỗ trợ cho Bộ Y tế, các tỉnh thành, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện; đồng hành cùng các lực lượng y tế, chiến sỹ, nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống Covid-19.

Trao quà tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cùng tham gia trách nhiệm với cộng đồng ứng phó với đại dịch, văn hóa ứng xử trong thử thách của người Dầu khí càng được thể hiện rõ. Ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, cũng là lúc giá dầu giảm sâu trên thế giới, Petrovietnam đã chủ động xây dựng nhiều gói giải pháp với phương châm “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”. Petrovietnam cũng đặc biệt coi trọng việc bảo vệ an toàn, sức khỏe của người lao động, trong dịp này, phương án tổ chức lao động phù hợp được triển khai với những quy định chặt chẽ; các đơn vị đều cung cấp kịp thời các trang thiết bị, vật dụng bảo vệ sức khỏe người lao động. Theo đề nghị của lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua hệ thống tổ chức đã kịp thời tặng khẩu trang cho toàn thể người lao động Dầu khí. Nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 42 NQ/CP ngày 10/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; với quan điểm “không người lao động Dầu khí nào bị bỏ lại phía sau”, Lãnh đạo Tập đoàn huy động tổng lực với sự tham gia hợp sức của toàn hệ thống chính trị đưa ra gói hỗ trợ người lao động do tác động của dịch bệnh Covid-19 trong toàn Tập đoàn (ước tính hàng chục tỷ đồng) từ các nguồn an sinh xã hội, quỹ Tương trợ dầu khí, quỹ Công đoàn… Gói hỗ trợ sẽ chăm lo đời sống, nâng cao sức khỏe cho người lao động trong giai đoạn dịch bệnh. Cụ thể: hỗ trợ tiền mặt cho người lao động trong toàn Tập đoàn gặp khó khăn (thu nhập từ 4,5 triệu đồng/tháng trở xuống), người lao động mất việc, chờ việc do đại do dịch bệnh Covid-19; tặng quà nhân dịp 30/4, 01/5 cho người lao động làm việc tại các đơn vị, ban quản lý dự án khó khăn. Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và ứng phó tác động của giá dầu giảm sâu. Các chính sách này sẽ được triển khai thực hiện ngay trong những ngày cuối tháng 4 năm 2020. Sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ lãnh đạo, các tổ chức chính trị đối với người lao động thể hiện tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình Dầu khí; là nguồn cổ vũ, động lực cho người lao động Dầu khí vững tin, vững bước.
;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan