SINH NĂNG LƯỢNG - DƯỠNG TƯƠNG LAI

Bất động sản tìm cách đẩy hàng (28/12/2010)

Nhiều dự án bất động sản ở khu vực phía Nam đã thu hút nhà đầu tư khu vực phía Bắc vì mặt bằng giá thấp

Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua thực sự trầm lắng. Để đẩy mạnh bán hàng vào mùa cuối năm, chủ đầu tư các dự án BĐS ở khu vực phía Nam đang đua nhau quảng bá hàng ra phía Bắc do mặt bằng giá BĐS tại khu vực phía Bắc, chủ yếu là tại Hà Nội, cao hơn rất nhiều so với phía Nam. Đồng thời, đưa các chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách hàng tối đa - những động thái mà một vài năm trước khách hàng khó mơ thấy.

Tung đủ “chiêu”
Ngoài việc tăng cường quảng bá dự án, một số chủ đầu tư hiện đang tích cực tung ra nhiều “chiêu” để bán hàng trong dịp cuối năm. Trong đó, điển hình nhất là giảm giá, khuyến mãi, giảm phí, hỗ trợ lãi vay và đẩy nhanh tiến độ để tạo uy tín... Cụ thể, dự án khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước – Bình Dương của Công ty CP SetiaBecamex làm chủ đầu tư, vừa thực hiện giao nhà (giai đoạn 1) sớm hơn tiến độ hai tháng cho khách hàng.
Ngoài ra, để nhanh chóng bán sản phẩm cho giai đoạn 2, công ty đã thực hiện chiến lược hỗ trợ vốn cho khách hàng bằng cách chỉ yêu cầu khách nộp trước 30%, vay 70 % còn lại với lãi suất 0% cho đến khi nhận nhà.
Nhiều dự án chung cư cao cấp tại TPHCM được khách hàng Hà Nội quan tâm. Ảnh: HỒNG THÚY


Cũng với hình thức này, Công ty CP Phát Đạt đang tung ra để thu hút khách tham gia mua 150 căn hộ đầu tiên trong đợt này cho dự án Everich II tại quận 7. Dự án Trường Thọ của Thuduc House thì thực hiện giảm 10% giá bán và nhiều ưu đãi khác cho khách hàng khi mua căn hộ với giá chỉ hơn 15 triệu đồng/m2...
Giám đốc một công ty BĐS cho hay thời gian qua thị trường đã không mấy sôi động do thiếu vốn. Giai đoạn này, dù được đánh giá là thời điểm dễ bán hàng nhưng lãi suất ngân hàng lại tăng cao, khiến cho các doanh nghiệp BĐS phải tìm mọi cách khuyến mãi, hỗ trợ để có thể thu hút được khách hàng.
Hướng về... Bắc
Không chỉ là các dự án BĐS du lịch, các khu resort ở Đà Nẵng, Nha Trang... mà một số dự án, đặc biệt là dự án cao cấp tại khu vực phía Nam và những vùng lân cận TPHCM gần đây đã thu hút rất nhiều khách hàng là nhà đầu tư phía Bắc. Dự án Đảo Kim Cương (quận 2) đã có hơn 30% khách hàng đến từ Hà Nội tham gia đầu tư.
Đó cũng là lý do mà nhiều chủ đầu tư gần đây đã tranh thủ giới thiệu dự án cho khách hàng phía Bắc ngay sau khi dự án triển khai bán. Cụ thể, dự án EcoLakes Mỹ Phước - Bình Dương vừa được Savills giới thiệu tại khu vực phía Bắc đã có nhiều khách hàng đăng ký mua ngay. Hiện dự án Blue Sapphire Resort 5 sao đầu tiên ở Vũng Tàu của Cotecland cũng được Savills độc quyền cung cấp tại Hà Nội.
Theo trưởng bộ phận nghiên cứu của một tập đoàn tư vấn BĐS tại TPHCM, thời gian qua, nhiều nhà đầu tư ở phía Bắc đã quan tâm hơn nhiều ở các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng miền Trung; nhà ở, biệt thự cao cấp ở khu vực phía Nam. Lý do để các khách hàng phía Bắc chọn là vì mặt bằng giá ở khu vực phía Nam tương đối thấp hơn khu vực phía Bắc nên tỉ lệ rủi ro đối với nhà đầu tư ít hơn, khả năng bảo toàn vốn cao.
Tuy vậy, không phải dự án nào cũng được họ quan tâm mà chủ yếu là những dự án có vị trí tốt, giá cả hợp lý... Ngoài ra, qua tham khảo ý kiến của một số nhà đầu tư có ý định mua căn hộ tại TPHCM, họ cho rằng, với vị trí tương đối bằng nhau nhưng giá căn hộ tại TPHCM chỉ bằng 60% so với Hà Nội. Nhưng nếu đem căn hộ đó đi cho thuê thì tại Hà Nội giá cho thuê chỉ bằng 2/3 so với tại TPHCM. Đó cũng là lý do nhiều người tìm mua căn hộ ở TPHCM.

(Theo nld.com.vn)