Chủ nhật, 23/01/2011 | 17:31

Bố của HS lớp 4 viết thư cầu cứu qua đời

Bố của HS lớp 4 viết thư cầu cứu qua đời

Bố của HS lớp 4 viết thư cầu cứu qua đời

Sáng sớm. Trời Hà Tĩnh lạnh ngắt như cắt da cắt thịt. Nhưng từ 1h đêm ngày 19/1, bà con lối xóm vẫn sang gia đình chị Nguyễn Thị Lệ để lo toan, giúp đỡ lo hậu sự cho anh Trần Danh Hồ.

Anh Hồ ra đi đột ngột, gia đình chưa chuẩn bị được gì ngoài cỗ quan tài đã được đặt mua từ trước. Một người hàng xóm lắc đầu thương cảm: "Đến bàn thờ cũng chưa có".

Những người bạn bè của anh chị Hồ đã phải "chạy đôn, chạy đáo" giúp gia đình.
cháu trần thị như Ý (áo vàng) ngồi lặng lẽ bên quan tài bố.
Cháu Trần Thị Như Ý (áo vàng) ngồi lặng lẽ bên quan tài bố.


Để laÌ£i nỗi lo "không có tiền cho con ăn học đàng hoàng"!

Chị Huệ – một trong những người bạn thân của gia đình anh Hồ xúc động nói: "Vẫn biết bệnh tình của anh Hồ khó mà qua khỏi trong đợt này, nhưng không hiểu sao mọi người đều rất buồn cho gia đình cháu Ý”.

Chị Huệ kể tiếp: "Như có linh tính từ trước, cách đây mấy hôm anh Hồ còn tâm sự với mọi người, ’Tui không sợ chết, mà sợ không có tiền giúp các con được ăn học một cách đàng hoàng, tử tế. Là người bố, tui thấy áy náy quá, có nhắm mắt cũng không đành”.

"Xin bố hãy an lòng vêÌ€ chúng con"

Ngay cạnh bên quan tài, mấy đứa con nhỏ của anh Hồ đang vật vạ lăn ra sàn nhà khóc lóc. Trần Danh Thành – con trai thứ của anh Hồ nghẹn ngào: “Buồn lắm các cô chú à? Bọn cháu vẫn biết bố bị trọng bệnh lâu ngày rồi, nhưng khi xuân về Tết đến, gia đình người ta đang xum vầy chuẩn bị đón Tết, vậy mà gia đình cháu lại lâm vào cảnh người ra đi, kẻ ở lại mãi mãi”.

Cháu Trần Thị Như Ý ngồi lặng bên quan tài bố. Đôi mắt đỏ hoe, dường như cháu không khóc nổi. "Ông bụt bà tiên" đã chưa kịp tạo phép màu để cứu bố.

Rồi cháu nói, như thể bố vẫn đang còn sống: “Cháu chỉ mong có một phép màu nào đó đến với gia đình cháu cho bố bớt đau, mẹ cháu bớt bệnh tật và anh em cháu tiếp tục được đến trường”.

Cháu Trần Danh Trung, anh cả trong gia đình mới thốt lên: “Cháu mong sao, bố cháu được “mồ yên, mả đẹp” và ở dưới suối vàng hãy an lòng về chúng cháu”.

Sau hai bài phản ánh đăng trên Bee.net.vn, tính đến thời điểm này, số tiền ủng hộ gia đình anh Trần Danh Hồ đã lên đến 30 triệu. Trong đó, nhiều nhất là Tổng Cty Điện lực Dầu khí Việt Nam (thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN) có trụ sở đóng tại Quận Cầu Giấy – Hà Nội ngay trong chiều ngày 19/1 đã đến tận gia đình anh, chị ủng hộ 20 triệu đồng và một thùng quần áo; một Việt kiều Mỹ tên Tính gửi tặng 200 USD, chị Hà (Hà Nội) 1,5 triệu và anh Trường (Vinh – Nghệ An) 500 nghìn...

Ngoài ra, còn có một số độc giả khác giấu tên đã gửi quà và tiền về cho gia đình chị nhưng chưa nhận được.

(Theo Bee.net.vn)

;
Từ khóa: Mặc định

Bài liên quan