Thứ hai, 20/02/2012 | 08:41

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: KHCN là một trong ba khâu đột phá để phát triển đất nước

Ngày 18/2/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: KHCN là một trong ba khâu đột phá để phát triển đất nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: KHCN là một trong ba khâu đột phá để phát triển đất nước

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN).

Tham dự buổi lễ còn có các tập thể, cá nhân được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hy vọng các nhà khoa học hiện nay kế thừa những thành tựu của các thế hệ đi trước sẽ học tập, phát huy trí tuệ, vươn tới trình độ của KHCN thế giới.

Ngay sau phần trao giải thưởng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có bài phát biểu quan trọng. Chủ tịch nước chúc mừng các nhà khoa học, chúc mừng những thành tựu to lớn mà đội ngũ khoa học công nghệ đạt được trong năm vừa qua. Gần 70 năm qua, từ ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, các nhà khoa học đã có những đóng góp vào sự phát triển đất nước, trong đó các công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước đã góp một phần lớn.

Tất cả các công trình được trao giải thưởng đều là những công trình xuất sắc, có tính ứng dụng cao, là kết quả của những dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học phục vụ có hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, trong những thành tựu nhân dân ta đạt được trong cuộc chiến chống quân xâm lược và xây dựng đất nước đều có sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ. Giải thưởng cao quý của các công trình, cụm công trình được trao tặng thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với những đóng góp, chiến công thầm lặng của đội ngũ các nhà khoa học.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Nghị quyết của Đại hội XI của Đảng đã nêu rõ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và KHCN là một trong 3 khâu đột phá để phát triển đất nước. Trên cơ sở đó, Nhà nước ta ngày càng hoàn thiện luật pháp, cơ chế chính sách để các nhà khoa học cống hiến tốt hơn cho đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hy vọng các nhà khoa học hiện nay kế thừa những thành tựu của các thế hệ đi trước sẽ học tập, phát huy trí tuệ, vươn tới trình độ của KHCN thế giới.

Đồng chí Đinh Thế Huynh trao Giải thưởng Hồ Chí Minh cho 3 tác giả nước ngoài là đồng tác giả của cụm công trình “Tìm kiếm, phát hiện và khai thác có hiệu quả thân dầu trong đá móng granitoit trước Đệ tam bể Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam”

TSKH Phùng Đình Thực, đại diện cho nhóm tác giả của cụm công trình “Tìm kiếm, phát hiện và khai thác có hiệu quả thân dầu trong đá móng granitoit trước Đệ tam bể Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam” nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Giải thưởng Nhà nước cho các tác giả đoạt giải.

Bộ trưởng Nguyễn Quân và TSKH Phùng Đình Thực cùng trao các giải thưởng cho các tác giả của cụm công trình "Tìm kiếm, phát hiện và khai thác có hiệu quả các thân dầu trong đá móng granitoit trước Đệ Tam bể Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam"

(Theo Petrotimes)

;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan