Thứ ba, 23/04/2013 | 13:36

Đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô

Mùa khô năm 2013, tình hình hạn hán đến sớm, hầu hết các hồ thủy điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều có mực nước thấp hơn so với cùng kỳ năm 2012. Vì vậy, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đang đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo

Đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô

Đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô

Mùa khô năm 2013, tình hình hạn hán đến sớm, hầu hết các hồ thủy điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều có mực nước thấp hơn so với cùng kỳ năm 2012. Vì vậy, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đang đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện.
 
 
 



Kiểm tra hệ thống lưới điện trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

Ông Nguyễn Cao Ký - Phó Tổng Giám đốc KHPC cho biết: Để việc cung cấp điện được đảm bảo, tránh tình trạng thiếu điện cục bộ, ngoài tăng cường công tác quản lý trong sản xuất kinh doanh điện năng, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện đến mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện. Trên cơ sở đó, KHPC soạn thư ngỏ, tờ rơi hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, hợp lý đến cơ quan, đơn vị, trường học, niêm yết tại quầy giao dịch, phát kèm theo hóa đơn tiền điện... Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Chính phủ về tiết kiệm điện, ký biên bản cam kết với điện lực qua việc vận động khách hàng cắt giảm 50% lượng đèn quảng cáo, trang trí của các cơ sở dịch vụ thương mại, hệ thống chiếu sáng vườn hoa, công viên và khu vực vui chơi công cộng. Mặt khác, đề nghị các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp tiết kiệm điện tại văn phòng, công sở, gắn việc thực hiện tiết kiệm trong chi thường xuyên.

Theo ông Nguyễn Cao Ký, nhu cầu sử dụng điện năng nói chung vẫn sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Do đó, một trong những giải pháp hiệu quả và khả thi nhất hiện nay để hạn chế tình trạng thiếu điện là tăng cường tiết kiệm điện và thực hiện triệt để việc tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng điện. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng cần đổi mới thiết bị có mức tiêu thụ điện năng thấp, bố trí thay thế dần các hệ thống chiếu sáng bằng đèn compact, đèn led để tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh. Đối với điện dùng cho sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ, các gia đình cần hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ điện lớn, sử dụng điện lãng phí...

Với các giải pháp được triển khai, KHPC phấn đấu đảm bảo cung ứng đủ điện cho mùa khô năm nay, đồng thời đạt chỉ tiêu được giao là tiết kiệm hơn 20 triệu kWh, đạt hơn 1,4% kế hoạch điện thương phẩm năm 2013.

 
;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan