Thứ tư, 23/10/2013 | 10:02

ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông phấn đấu về đích đúng hẹn

Những ngày này, mặc cho thời tiết các tỉnh miền Nam mưa nắng thất thường, nhưng những người thợ điện vẫn đang chạy đua với thời gian, phấn đấu đưa ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông về đích đúng hẹn.

ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông phấn đấu về đích đúng hẹn

ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông phấn đấu về đích đúng hẹn

Những ngày này, mặc cho thời tiết các tỉnh miền Nam mưa nắng thất thường, nhưng những người thợ điện vẫn đang chạy đua với thời gian, phấn đấu đưa ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông về đích đúng hẹn.


Các công nhân hăng hái lao động để hoàn thành ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông đúng hạn. Ảnh VGP/Toàn Thắng

"55 ngày đêm ra quân đồng loạt, quyết thắng" đó là quyết tâm của những người thợ đang trực tiếp thi công đường dây (ĐZ) 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông trong đợt thi đua cao điểm “55 ngày đêm cắt điện ĐZ 500kV Bắc Nam mạch 1 (đoạn Đắk Nông-Phú Lâm) và mạch 2 (đoạn Tân Định-Phú Lâm).

Có mặt trên công trường từ những ngày đầu tiên thi công, ông Nguyễn Hữu Ý, Phó Giám đốc Công ty Xây lắp điện 2 (đơn vị thi công) cho biết, Công ty đảm nhận thi công gói thầu 15, 16 trên địa bàn huyện Củ Chi (TPHCM) và một phần tỉnh Bình Dương với chiều dài trên 30km. Nhưng trong đợt thi công cao điểm này, Công ty vẫn tổ chức ra quân đồng loạt tại tất cả các vị trí với quyết tâm cao nhất là đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình.

“Anh em thường xuyên tập trung từ sớm, chuẩn bị sẵn sàng vật tư thiết bị, tinh thần, sức khỏe... đảm bảo cho mỗi ngày làm việc mới đều như ngày đầu ra quân”, anh Nguyễn Văn Hà, công nhân Công ty Xây lắp điện số 2 cho biết.

Cùng gắn bó với những người thợ đường dây và có mặt trên công trường trực tiếp giám sát  thi công, ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung (AMT) chia sẻ: "Anh em trèo cột, đu dây, kéo tời... còn không sợ mệt, chúng tôi đứng dưới này có thấm tháp gì. Nắng gió là chuyện bình thường của dân công trường mà”.

Có trực tiếp đến công trường mới cảm nhận hết sự khó khăn vất vả của những người thợ đường dây. Họ sợ nhất trời mưa, vì mưa thì việc thi công đành phải tạm dừng. Mà dừng lại thì sau đó người thợ lại chạy đua với tiến độ, làm tăng ca...

Mưa, nắng vất vả là vậy, nhưng những người thợ đường dây của Công ty Xây lắp điện số 2 vẫn miệt mài hăng say lao động với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Điều quan trọng nhất đối với họ lúc này là đảm bảo tiến độ thi công để về đích đúng hẹn, góp phần vào thành công chung của dự án.

Chạy đua với thời gian


Công trường thi công ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông. Ảnh VGP/ Toàn Thắng

Chính thức khởi công từ tháng 10/2011, trong điều kiện khó khăn của địa hình đồi núi kéo dài, đi qua các vùng thời tiết mưa lũ thất thường, khắc nghiệt… nhưng với sự chỉ đạo sát sao của chủ đầu tư, sự nỗ lực lớn của các đơn vị thi công, có thể nói, đến nay công trình ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông vẫn đang thực hiện đúng  tiến độ.

Trên toàn công trình, thường xuyên có mặt hàng nghìn cán bộ kỹ sư, công nhân trực tiếp thi công 12h/ngày (chia làm 2 ca), liên tục 7 ngày/tuần, kể cả ngày lễ. Đây là một dự án truyền tải trọng điểm, có quy mô lớn, tính chất phức tạp do đi qua nhiều địa phương… nên gặp không ít khó khăn về thu xếp vốn, giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, được Chính phủ, Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi cùng với sự giúp đỡ, phối hợp của chính quyền địa phương  nơi có đường dây đi qua, đến nay, vấn đề vốn và mặt bằng đã được giải quyết cơ bản ổn thỏa. Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVN NPT), chủ đầu tư Dự án và Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung đã và đang từng bước sát cánh cùng với các đơn vị thi công chạy đua với thời gia phấn đấu về đích đúng hẹn.

Đến thời điểm này, khối lượng công việc đã và đang được hoàn thiện trên công trường là khá lớn. Cụ thể, có 900/926 móng của toàn công trình đã được thi công cơ bản. Đặc biệt, các gói vật tư thiết bị từ cột thép, dây dẫn, sứ phụ kiện… đã và đang được EVN NPT chỉ đạo các đơn vị cấp hàng đảm bảo cho công tác thi công.

Sôi động, khẩn trương, quyết liệt, chạy đua với thời gian từng ngày, từng giờ ở từng hạng mục công trình… là cảm nhận rõ nét của chúng tôi về khí thế lao động của những người thợ đường dây trên công trường đường dây 500kV PleiKu-Mỹ Phước-Cầu Bông những ngày này.

Thật cảm động khi có người thợ đường dây đã gần năm trời chưa về thăm gia đình, vợ con. Sự cống hiến thầm lặng của họ đã và đang ngày đêm góp phần đưa đưa ánh sáng của nguồn điện lưới quốc gia đến với mọi miền đất nước phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và đời sống dân sinh.

Ông Trần Quốc Lẫm, Phó Tổng Giám đốc EVN NPT, bày tỏ tin tưởng với tốc độ thi công này, công trình sẽ cán đích đúng hẹn.

Với tất cả sự nỗ lực và sức mạnh tổng hợp, EVN NPT, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung và các đơn vị thi công đang phấn đấu rút ngắn tiến độ so với kế hoạch, hoàn thiện và đưa vào vận hành công trình ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông vào đầu quý II năm tới.


;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan