Thứ hai, 17/11/2014 | 07:10

“Hội nghị hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất điện”

          Sáng ngày 14/11/2014, tại khách sạn Melia, Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất điện” do Tổng Cục Năng Lượng - Bộ Công Thương chủ trì cùng sự  phối hợp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí

“Hội nghị hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất điện”

“Hội nghị hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất điện”


          Sáng ngày 14/11/2014, tại khách sạn Melia, Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất điện” do Tổng Cục Năng Lượng - Bộ Công Thương chủ trì cùng sự  phối hợp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas).

Tới tham dự Hội nghị có đại diện của các cơ quan Chính phủ, các Bộ ngành và các Tập đoàn lớn  như Văn phòng chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power, PV Gas. Và đặc biệt, còn có sự có mặt của hơn 50 nhà đầu tư nước ngoài đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan như Mitsubishi Corporation, Sumitomo, Sojit, JBIC, JICA, KEPCO, TATA POWER, EGAT International…
 
Ông Lê Tuấn Phong Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng  phát biểu khai mạc hội nghị.
          Khai mạc hội nghị, ông Lê Tuấn Phong - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng giới thiệu chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam giai đoạn 2011-2020, cách thức thực hiện các dự án nguồn điện, cơ chế chính sách của Nhà nước đối với các dự án điện do PVN làm chủ đầu tư. Đồng thời nhấn mạnh sự sẵn sàng hợp tác của Chính phủ Việt Nam để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc hợp tác đầu tư vào các dự án điện tại Việt Nam.
Ông Hạng Anh Minh, Phó trưởng Ban Đầu tư Phát triển PVN  đã trình bày tổng quan về lĩnh vực điện của PVN, kêu gọi và giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư nước ngoài về hợp tác đầu tư các dự án điện than của Tập đoàn. Đồng thời, ông cũng thay mặt PVN giới thiệu tới các nhà đầu tư nước ngoài về nhu cầu chuyển nhượng vốn tại các dự án thủy điện, khí điện Tổng Công ty đang nắm giữ nhằm đẩy nhanh công tác tái cơ cấu Tổng Công ty theo chỉ đạo của Tập đoàn và Chính phủ.
 
 
Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam
          Hội nghị “Hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất điện” đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Các tổ chức tài chính, nhà đầu tư nước ngoài đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với các chính sách đầu tư nguồn điện của Việt Nam. Trong đó nổi bật là vấn đề giá điện, minh bạch của thị trường điện cạnh tranh, tính khả thi trong đầu tư các dự án nguồn điện, các hợp đồng mua bán điện của Việt Nam.
          Bên cạnh đó, với sự trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư, các cơ quan quản lý Nhà nước nhận biết được các vướng mắc đang cản trở công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào các dự án nguồn điện. Từ đó, có các nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ ban hành cơ chế/ chính sách thích hợp để thu hút đầu tư cho các dự án nguồn điện./.




;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan