Thứ sáu, 13/12/2013 | 09:26

Hợp đồng BOT dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Hôm nay (12/12/2013), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký bộ hợp đồng BOT dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Hợp đồng BOT dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Hợp đồng BOT dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Hôm nay (12/12/2013), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký bộ hợp đồng BOT dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.


Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao bảo lãnh chính phủ cho đại diện dự án

Chứng kiến lễ ký có Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu, lãnh đạo các Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam và các doanh nghiệp đối tác Trung Quốc.

Dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đã được Chính phủ Việt Nam cho phép tổ hợp các nhà đầu tư gồm Công ty lưới điện Phương Nam Trung Quốc, Công ty Điện lực quốc tế Trung Quốc và Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam nghiên cứu phát triển theo hình thức xây dựng- kinh doanh- chuyển giao (BOT) tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 có công suất 1.200 MW gồm hai tổ máy sử dụng than trong nước, có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD trong đó có 20% vốn chủ sở hữu, và 80% là nguồn vay từ các tổ chức tài chính ngân hàng. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2018 nhà máy sẽ cung cấp sản lượng điện là 8 tỷ Kwh/năm. Đây cũng là dự án đầu tư lớn nhất của Trung Quốc tại Việt Nam.

VIệc ký bộ hợp đồng BOT dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đánh dấu một mốc quan trọng đối với chủ đầu tư và các bên liên quan và ghi nhận mốc hoàn thành đàm phán các tài liệu dự án và thể hiện nỗ lực của các bên quyết tâm thực hiện thành công dự án.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng, với kinh nghiệm của các bên tham gia dự án, có thể cho phép rút ngắn thời gian xây dựng và sớm đưa nhà máy vào hoạt động. Bộ trưởng cũng yêu cầu các bên liên quan nhanh chóng thu xếp các nguồn tài chính để có thể khởi công trong thời gian sớm nhất. Đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại cho dự án và bảo đảm đúng tiến độ thi công.

;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan