Thứ năm, 03/10/2013 | 14:36

Lưới điện vận hành trở lại sau bão số 10

 Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, công tác khắc phục các sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10 đã cơ bản hoàn thành.

Lưới điện vận hành trở lại sau bão số 10

Lưới điện vận hành trở lại sau bão số 10

 Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, công tác khắc phục các sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10 đã cơ bản hoàn thành.


Bão số 10 gây thiệt hại lớn đối với ngành điện.

Như PetroTimes đã đưa tin, do ảnh hưởng của bão số 10, hệ thống lưới điện tại một số địa phương miền Trung như Thừa Thiên Huế, Quảng Trị... đã gặp sự cố, dẫn tới mất điện cục bộ. Tuy nhiên, với tinh thần “4 tại chỗ” cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Công thương và lãnh đạo Tập đoàn, công tác khắc phục các sự cố trên đã nhanh chóng được hoàn thành, lưới điện truyền tải đã vận hành an toàn trở lại.

Và theo thông tin từ EVN, tính đến 15h ngày 1/10/2013, các nhà máy thuỷ điện thuộc EVN vận hành bình thường, vận hành hồ chứa theo đúng quy trình đơn hồ và liên hồ; Toàn bộ sự cố lưới điện 500kV, 220kV đã khắc phục xong; Lưới điện 110kV tại Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị đã khôi phục lại hoàn toàn...

Riêng trạm biến áp 110kV E15.17 Hoàng Mai (Nghệ An) cung cấp điện cho 9 xã với 13.500 khách hàng thuộc huyện Quỳnh Lưu thì vẫn chưa khôi phục được do nước đang lên cao trong phòng điều khiển trung tâm.

Với hệ thống lưới điện phân phối, EVN cho biết: Sự cố lưới điện xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình dự kiến trong chiều nay (1/10/2013) sẽ khôi phục cấp điện cho trụ sở UBND tỉnh, Tỉnh uỷ, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Nhà máy nước Bàu Tró, Đài Phát thanh Truyền hình, Tỉnh đội, Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh. Còn tại tỉnh Quảng Trị thì hiện đã khôi phục cấp điện trở lại cho 75% phụ tải, trong đó có các phụ tải quan trọng tại khu vực trung tâm TP. Đông Hà, huyện Khe Sanh, Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, ĐakRông và TX. Quảng Trị. Còn khoảng 17MW (25%) chưa cấp điện trở lại do đổ cột, đứt dây.

Tại Thừa Thiên - Huế, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân ngành điện, cùng sự giúp sức tích cực của chính quyền địa phương, 94% phụ tải đã được khôi phục và chỉ còn khoảng 10MW (tương đương 6% phụ tải) chưa thể khôi phục cấp điện do bị đổ cột, đứt dây, ngập nước tại xã Hoà Mỹ (huyện Phong Điền), xã Hương Hồ, Hương Chữ (huyện Hương Trà), xã Vinh Hiền, Vinh Xuân, Vinh Giang, Vinh Mỹ (huyện Phú Vang), xã Hải Dương (huyện Quảng Điền), xã Phong Hoà (huyện Hương Thuỷ).

EVN dự kiến trong chiều nay sẽ khôi phục lại toàn bộ lưới điện.

Còn tại các địa phương khác như Nghệ An, Tại Hà Tĩnh, Thanh Hoá... EVN cho biết sẽ hoàn tất công tác khắc phục ngay trong chiều nay (1/10/2013) ngay khi nước rút. Tập đoàn đang tiếp tục chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực miền Trung khẩn trương huy động lực lượng khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục điện cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan