Thứ ba, 28/05/2013 | 15:09

Năng lượng tái tạo cung cấp 70% lượng điện tiêu thụ quý I/2013 ở Bồ Đào Nha

Điều kiện thời tiết thuận lợi và chiến lược đúng đắn của Chính phủ đã tạo ra một hiệu suất kỷ lục về sử dụng năng lượng đối với Bồ Đào Nha. Gần ¾ sản lượng điện tiêu thụ của nước này trong quý I/2013 được cung cấp từ các nguồn năng lượng tái tạo - theo

Năng lượng tái tạo cung cấp 70% lượng điện tiêu thụ quý I/2013 ở Bồ Đào Nha

Năng lượng tái tạo cung cấp 70% lượng điện tiêu thụ quý I/2013 ở Bồ Đào Nha

Điều kiện thời tiết thuận lợi và chiến lược đúng đắn của Chính phủ đã tạo ra một hiệu suất kỷ lục về sử dụng năng lượng đối với Bồ Đào Nha. Gần ¾ sản lượng điện tiêu thụ của nước này trong quý I/2013 được cung cấp từ các nguồn năng lượng tái tạo - theo số liệu mới nhất từ Công ty Năng lượng quốc gia Bồ Đào Nha.
 
 
 

    
Năng lượng gió là nguồn năng lượng tái tạo tiềm năng lớn tại Bồ Đào Nha (Ảnh minh họa)

Các số liệu cho thấy, sản lượng điện từ thủy điện đã tăng 312% so với cùng kỳ năm 2012, chiếm 37% tổng sản lượng điện tiêu thụ, còn năng lượng gió đã tăng 60%, cung cấp 27% tổng sản lượng điện tiêu thụ tại Bồ Đào Nha. Trong khi đó, hai nguồn năng lượng tái tạo này chỉ chiếm 37% tổng lượng điện tiêu thụ quốc gia trong năm 2012.

Chiến lược đầu tư hợp lý vào các nguồn năng lượng tái tạo đã dẫn đến sự giảm phát khí thải đáng kể tại quốc gia này. Trong quý I/2013, sản lượng điện từ than giảm 29% và khí đốt giảm 44% so với cùng kỳ năm 2012. Sự tăng trưởng năng lượng tái tạo đã tạo ra động lực để phát triển nền kinh tế của Bồ Đào Nha theo hướng trở thành quốc gia xuất khẩu điện. Hiện nay, lượng điện xuất khẩu của nước này chiếm 6% sản lượng điện tiêu thụ quốc gia.
    
 Đức Duy (Biên dịch từ businessgreen.com và ren.pt)
;
Từ khóa: Mặc định

Bài liên quan