Chủ nhật, 13/02/2011 | 07:03

Sáng kiến tòa nhà hiệu quả năng lượng của Mỹ

Trong bài diễn văn của mình, ngày 5/2 tại Đại học bang Pennsylvania, Tổng thống Barack Obama đã đề cập tới công cuộc đổi mới của nước Mỹ và kế hoạch cải thiện đáng kể việc sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng trong các doanh nghiệp Mỹ thông qua Sáng kiến tòa

Sáng kiến tòa nhà hiệu quả năng lượng của Mỹ

Sáng kiến tòa nhà hiệu quả năng lượng của Mỹ

Trong bài diễn văn của mình, ngày 5/2 tại Đại học bang Pennsylvania, Tổng thống Barack Obama đã đề cập tới công cuộc đổi mới của nước Mỹ và kế hoạch cải thiện đáng kể việc sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng trong các doanh nghiệp Mỹ thông qua Sáng kiến tòa nhà hiệu quả năng lượng.

Lớp tường kính bên ngoài và hệ chớp nhôm che chắn nắng và chuyển hướng ánh sáng tự nhiên vào sâu không gian bên trong.

Đây là sáng kiến được cho rằng sẽ giúp các tòa nhà thương mại của Mỹ tiết kiệm 20% năng lượng sử dụng trong thập kỷ tới, lợi ích kinh tế đem lại ước tính gần 40 tỷ đô mỗi năm. Sáng kiến này cùng với một số biện pháp khác sẽ giúp Mỹ tăng gấp đôi nguồn năng lượng sạch so với thời điểm hiện nay vào năm 2035.

"Nếu doanh nghiệp áp dụng các biện pháp sử dụng hiệu quả năng lượng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khoản tín dụng thuế mới và tạo cơ hội cũng như tài trợ cho các bạn thực hiện điều đó", Tổng thống Obama nói.

Theo Tổng thống Obama, hầu hết các hoạt động phục vụ mục đích giúp các tòa nhà tiết kiệm năng lượng đều tạo ra thêm nhiều làm và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. “Trong hai năm qua, chúng tôi đã thấy một nhà sản xuất cửa sổ ở Maryland tăng 55% doanh thu. Một công ty chiếu sáng ở Bắc Carolina đã thuê hàng trăm công nhân. Một nhà sản xuất ở Pennsylvania đã thấy tăng kinh doanh của $ 1 triệu, Tổng Thống minh họa.

Ông Obama lưu ý thêm, “Sáng kiến tòa nhà hiệu quả năng lượng” sẽ cung cấp cho khu vực tư nhân một khoản "tiền mặt ứng trước" để đầu tư vào các giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng - đây là khoản ưu đãi có khả năng thúc đẩy nền kinh tế, cũng như phát triển sản xuất và tạo thêm công ăn việc làm trong khu vực tư nhân.

Theo: VNEEP
;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan