Thứ tư, 29/12/2010 | 17:26

Sẽ dừng xuất khẩu khoáng sản thô

TT - Tài nguyên nước, năng lượng, đất và khoáng sản đang dần thiếu và khan hiếm. Đó là nhận định của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại hội nghị tổng kết ngành tài nguyên - môi trường năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011 do Bộ Tài nguyên - môi trường

Sẽ dừng xuất khẩu khoáng sản thô

Sẽ dừng xuất khẩu khoáng sản thô

TT - Tài nguyên nước, năng lượng, đất và khoáng sản đang dần thiếu và khan hiếm. Đó là nhận định của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại hội nghị tổng kết ngành tài nguyên - môi trường năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011 do Bộ Tài nguyên - môi trường tổ chức hôm 28-12.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn chứng ở một số lĩnh vực như khai thác khoáng sản, nguồn khoáng sản của VN không có nhiều nhưng việc quản lý, sử dụng còn rất lãng phí và không hiệu quả; việc xuất khẩu thô khiến nguồn thu về cho Nhà nước không đáng bao nhiêu. “Chúng ta đang cố gắng hạn chế việc xuất khẩu khoáng sản thô và tiến tới việc dừng hẳn xuất khẩu khoáng sản thô. Vì vậy, việc quản lý lĩnh vực này cần phải có giải pháp sử dụng công nghệ chế biến sâu” - ông nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm đối với một số lĩnh vực như quản lý biển và hải đảo, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài nguyên - môi trường Nguyễn Văn Đức cho biết ngay trong năm 2011, bộ sẽ tiến hành rà soát các chính sách về quản lý tài nguyên - môi trường biển để phục vụ việc xây dựng Luật tài nguyên và môi trường biển, hải đảo, đồng thời xây dựng chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp dải ven bờ và phát triển bền vững biển.

(Theo Tuoitre)

;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan