Thứ ba, 17/12/2013 | 15:27

Tiết kiệm điện sẽ là công tác trọng tâm

Trong bối cảnh các dự án nguồn điện gặp nhiều khó khăn khi triển khai xây dựng, hầu hết đều chậm tiến độ trong khi nhu cầu về điện để phục vụ phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân sẽ liên tục tăng cao. Đối phó với tình hình có thể thiếu nguồn điện dự

Tiết kiệm điện sẽ là công tác trọng tâm

Tiết kiệm điện sẽ là công tác trọng tâm

Trong bối cảnh các dự án nguồn điện gặp nhiều khó khăn khi triển khai xây dựng, hầu hết đều chậm tiến độ trong khi nhu cầu về điện để phục vụ phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân sẽ liên tục tăng cao. Đối phó với tình hình có thể thiếu nguồn điện dự phòng, trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các công ty điện lực trên cả nước đã nỗ lực phát động phong trào tiết kiệm điện, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 11 tháng năm 2013, sản lượng điện tiết kiệm của cả nước ước đạt 2,431 tỷ kWh, bằng 2,34% lượng điện thương phẩm, đạt 121,83 % kế hoạch năm. Trong đó, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) thực hiện đạt 133,6% kế hoạch; Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đạt 126,31%; Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đạt 116,18% và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đạt 109,7%; Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đạt 154,9%.

Đây là sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ công nhân viên ngành điện trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân thực hiện tiết kiệm điện trong từng hộ gia đình, trường học, các cơ quan công sở.


Nhãn sản phẩm tiết kiệm điện đã bắt đầu được người dân quan tâm hơn.

Trong những năm tới, Bộ Công Thương sẽ vào cuộc quyết liệt cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm giải ngân các nguồn tài chính hỗ trợ các đề án, dự án tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng (TKNL). Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, với vai trò là Chương trình mục tiêu quốc gia, thời gian qua, công tác tiết kiệm điện, TKNL đã đạt được những kết quả khả quan. Lượng điện tiết kiệm được ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, nhìn chung, các đề án triển khai còn chậm.

Do đó, thời gian tới, cần cố gắng đẩy mạnh triển khai công tác này hơn nữa. Đặc biệt, cần chú trọng việc giải ngân các khoản tiền đã được các Quỹ quốc tế hỗ trợ để các đề án, dự án đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng với việc dán nhãn TKNL, thời gian qua, ta đã triển khai trên một số sản phẩm nhưng đến nay, nhận thức của người tiêu dùng về nhãn còn chưa cao. Do đó, thời gian tới, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại nhãn này, từ đó giúp các sản phẩm tiết kiệm điện được tiêu thụ mạnh hơn. Tiết kiệm điện, TKNL sẽ là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành công thương trong thời gian tới”.

Dự kiến trong năm 2013, cả nước có thể tiết kiệm được khoảng 2,7 tỷ kWh điện, tương đương gần 4.000 tỷ đồng. Với phương trâm “ích nước lợi nhà” chắc chắn trong những năm tới phong trào tiết kiệm điện sẽ còn phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực để ngành điện tăng khả năng đầu tư và phát triển nguồn điện cho đất nước.

;
Từ khóa: Tin tức khác

Bài liên quan